trị cảm cúm

Cách trị cảm cúm trong ngày nắng mưa thất thường

Thời tiết nắng mưa thất thường, nhiệt độ không ổn định, độ ẩm không khí tăng cao khiến nhiều người dễ mắc phải bệnh cảm cúm. Cảm cúm tuy không phải bệnh nặng nhưng lại khiến cơ thể rất mệt mỏi, đầu óc không tỉnh táo, cả người uể oải, không thể tập trung làm việc. Khi cơ thể có những dấu hiệu như mệt mỏi, đau đầu, hắt hơi… những dấu hiệu quen thuộc của bệnh cảm cúm bạn nên nhanh chóng tìm cách trị cảm cúm để bệnh không trở nặng, không cần uống thuốc.

1. Uống nước chanh pha mật ong

Chanh pha mật ong luôn là loại nước nhiều người chọn uống khi bắt đầu có dấu hiệu cảm cúm. Nước chanh mật ong giúp bổ sung nhiều vitamin C, khoáng chất, đặc biệt có tác dụng tích cực trong việc trị cảm cúm, tăng sức đề kháng, giảm bớt khó chịu khi bị bệnh.

trị cảm cúm
Nước chanh pha mật ong chứa nhiều vitamin C, có tác dụng rất tốt để trị cảm cúm (Ảnh: kenh14)

Khi bắt đầu có cảm giác mệt mỏi, sắp bị cảm bạn nên uống nước nóng pha 1/2 trái chanh kèm theo 1 muỗng mật ong, sau 2, 3 lần uống bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe hơn tức thì.

2. Uống nước gừng

trị cảm cúm
Một ly nước gừng nóng sẽ giúp xua đi cơn cảm lạnh rất nhanh (Ảnh: kenh14)

Gừng là ứng cử viên số 1 khi bạn cần 1 loại gia vị tự nhiên trị cảm cúm. Gừng tính nóng, có tác dụng làm ấm người, làm toát mồ hôi, loại bỏ các chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài, là 1 bài thuốc dân gian được mọi người ưa chuộng. Bạn nên xắt gừng thành miếng mỏng hoặc giã nát, cho vào nước sôi thêm 1 chút đường phèn, bạn nên uống nước gừng này nhiều lần trong ngày để bệnh cảm cúm không nặng hơn và nhanh chóng cắt cơn mệt mỏi.

3. Uống nhiều nước

Khi cơ thể mệt mỏi, cơ thể sẽ mất nhiều nước, chính vì vậy uống nhiều nước cũng là 1 trong những cách giúp cơ thể nhanh hồi phục khi bắt đầu có triệu chứng bị cảm.

4. Ăn cháo hành

Hành là 1 trong những loại rau giải cảm khá tốt, có tính sát khuẩn mạnh giúp đẩy lùi cơn cảm cúm. Khi bắt đầu hắt hơi và cảm thấy lạnh, bạn nên lấy ít gạo tẻ nấu cháo, lúc chín cho thêm nhiều hành, ăn lúc còn nóng để cơ thể đổ mồ hôi ra là được.

trị cảm cúm
Cháo hành nóng vừa giúp tiêu hóa tốt vừa giúp đổ mồ hôi, giải cảm (Ảnh: kenh14)

Bạn cũng có thể nấu cháo gà nóng và cho thêm hành nếu không muốn ăn cháo trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu cháo trứng gà, cho thêm ít rau kinh giới và tía tô để giải cảm.

5. Ăn nhiều vitamin C

trị cảm cúm
Nước cam, nước chanh là nguồn cung cấp vitamin C trị cảm cúm cực kì hiệu quả (Ảnh: kenh14)

Vitamin C được biết đến với tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống lại mệt mỏi và bệnh tật rất tốt. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng khi có dấu hiệu cảm cúm, nạp nhanh vitamin C vào cơ thể cũng có thể khiến cơ thể đủ sức chống lại bệnh tật. Chính vì vậy, khi cơ thể có triệu chứng bị cảm, bạn nên ăn cam, chanh, bưởi, ổi… những loại trái cây có tính chua, chứa nhiều vitamin C để giúp cơ thể đủ sức vượt qua cơn cảm lạnh.

6. Ăn tỏi

trị cảm cúm
Tỏi chứa nhiều allicin giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống chọi với cảm cúm (Ảnh: kenh14)

Tỏi là 1 loại gia vị không dễ ăn nhưng tỏi lại rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa cảm cúm tức thì. Trong tỏi có chứa allicin, giúp hô hấp hiệu quả, diệt virus cảm cúm, chống cảm lạnh rất tốt. Chính vì vậy, bạn nên ăn thêm 1 ít tỏi nếu sắp bị cảm hoặc đã bị cảm, ăn sống hoặc ngửi tỏi sẽ giúp sức khỏe bạn tốt hơn rất nhiều đấy.

Những cách trị cảm cúm ở trên vô cùng đơn giản, với những loại thực phẩm và cách sử dụng khá dễ dàng chắc chắn sẽ rất hữu ích khi bạn bị cảm. Tuy nhiên, đây chỉ là những cách chữa trị dành cho bệnh cảm cúm thông thường, nếu sau khi sử dụng những biện pháp này vẫn không khỏi bạn nên đi bác sĩ để có hướng điều trị tốt hơn.

Bài đọc thêm:

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên

5 thực phẩm phòng bệnh cảm cúm khi giao mùa bạn cần biết

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie