cách làm tóc đẹp

Cách làm tóc đẹp tại nhà cho các cô nàng lười biếng

Mỗi người sở hữu một gương mặt khác nhau, đây là điều đầu tiên bạn cần quan tâm nếu muốn chọn kiểu tóc phù hợp với mình. Chọn được kiểu tóc nhưng làm cách nào biến tấu nó để luôn trông thật xinh đẹp và nổi bật lại là chuyện không nhiều người biết. Dưới đây là những cách làm tóc đẹp phù hợp với những kiểu gương mặt khác nhau.

1. Cách làm tóc đẹp cho mặt tròn

Mặt tròn là gương mặt khá phổ biến, những cô nàng sở hữu gương mặt tròn thường khá trẻ và dễ thương, tuy nhiên nó lại làm cho người đối diện cảm thấy bạn hơi mũm mĩm. Đặc điểm của gương mặt tròn là xương hàm ngắn nở rộng, mũi thường ngắn, trán hình vòng cung. Để làm gương mặt thon gọn hơn, các cô nàng mặt tròn nên làm bạn với tóc dài, và 2 kiểu tóc dài dưới đây là một gợi ý hay ho cho gương mặt tròn.

Tóc thẳng dài, không mái

cách làm tóc đẹp
Tóc thẳng tự nhiên là lựa chọn tối ưu cho mặt tròn (Ảnh: dep365.com)

Đây là kiểu tóc rất phổ biến và là sự lựa chọn số 1 của các cô nàng mặt tròn. Mặc dù đơn giản nhưng kiểu tóc này lại làm cho khuôn mặt bạn có cảm giác dài và thon hơn bình thường. Chưa kể, kiểu tóc này lại rất dễ chăm sóc, không lo mất nếp hay xơ rối, giúp bạn dễ dàng sở hữu mái tóc đẹp.

Tóc dài gợn sóng nhẹ nhàng, không mái

cách làm tóc đẹp
Tóc dài gợn sóng rất dễ làm (Ảnh: songmoi.vn)

Bạn chỉ cần khéo léo chia tóc thành từng phần nhỏ, sau đó uốn với máy uốn cầm tay. Trước khi uốn, các bạn nên xịt lên tóc một lớp dưỡng để khi xử lý nhiệt tóc không bị xơ, rối. Sau khi uốn xoăn, hãy dùng lược răng to chải nhẹ cho phần tóc uốn xoăn giãn ra. Kiểu tóc này tạo cho bạn sự nhẹ nhàng, nữ tính và che đi khuyết điểm mặt tròn của bạn.

2. Cách làm tóc đẹp cho mặt vuông

Khuôn mặt vuông góc cạnh là kiểu gương mặt khó lựa chọn kiểu tóc và làm cho chủ nhân của nó khổ sở nhất. Kiểu tóc tối kị của gương mặt này là kiểu tóc ôm sát, nó sẽ làm lộ nhược điểm xương hàm to của bạn. Nếu phân vân, hãy nhìn qua hai kiểu tóc gợi ý dưới đây:

Tóc xoăn nhẹ

cách làm tóc đẹp
Uốn xoăn nhẹ phần đuôi là chìa khóa cho mặt vuông (Ảnh: tocdep.vn)

Dù bạn đang để ngắn hay dài thì hãy cứ làm xoăn nhẹ phần tóc dưới. Khi phần đuôi tóc khi được làm xoăn sẽ ôm lấy gương mặt tạo nên sự duyên dáng và nữ tính.

Tóc dài xoăn lọn bồng bềnh

Cách làm tóc đẹp
Kiểu tóc giúp khuôn mặt vuông thon gọn (Ảnh: webproxp.com)

Nếu đang sở hữu gương mặt vuông và có mái tóc dài thì uốn xoăn lọn to sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. Không cần quá cầu kì, chỉ cần dùng máy uốn, uốn lọn to nhẹ nhàng là bạn có ngay 1 kiểu tóc đẹp. Đây là cách làm tóc đẹp tại nhà đơn giản cho bạn gái bận rộn.

3. Cách làm tóc đẹp cho gương mặt dài

Vấn đề lớn nhất của các cô nàng mặt dài là không biết chọn kiểu tóc như thế nào để gương mặt ngắn đi và cân đối hơn. Một lưu ý nhỏ với kiểu gương mặt này là bạn không nên để tóc thẳng và không có mái, kiểu tóc này sẽ làm gương mặt bạn trông dài thêm ra và mất thẩm mỹ vô cùng.

Tóc búi cao, mái ngang

cách làm tóc đẹp
Tóc búi mái ngang mang lại nét đẹp trẻ trung cho bạn gái (Ảnh: mecuteo.vn)

Mái ngang sẽ giúp che phủ phần trán, làm gương mặt bạn ngắn lại. Đồng thời, khi búi tóc cao phần cổ và phần gáy của bạn sẽ lộ ra, tạo sự cân đối cần thiết cho gương mặt. Chưa kể cách làm tóc này lại vô cùng đơn giản và bạn gái nào cũng có thể làm được.

Tóc ngắn làm phồng, ôm vào gương mặt

cách làm tóc đẹp
Tóc làm phồng dễ thương và nữ tính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn gái mặt dài (Ảnh: mecuteo.vn)

Một gợi ý nữa cho bạn gái có khuôn mặt dài là hãy làm phồng tóc. Kiểu tóc này sẽ làm cho mái tóc bạn trông nhiều hơn và ôm sát mặt, làm mặt bạn đầy đặn hơn. Cũng không khó khi bạn muốn làm phồng tóc, hãy sử dụng một máy uốn tóc cầm tay, kéo tóc theo hướng cong vào trong và giữ trong vòng tài giây. Làm đều đặn tới khi hết tóc và sử dụng một chút keo xịt tóc để giữ tóc phồng theo nếp là điều cần thiết khi bạn muốn áp dụng kiểu tóc này.

Các mẫu tóc mà bTaskee giới thiệu sẽ giúp ích rất nhiều cho những bạn đang phân vân không biết làm thế nào để thay đổi mái tóc. Ngại gì mà không thử ngay nào!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie