Cách để loại bỏ vết dầu mỡ ra khỏi quần áo

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
tay-vet-dau-mo-tren-ao-quan
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Các vết dầu mỡ không may dính trên quần áo rất khó để tẩy sạch nếu không biết cách. Sau đây là hai cách rất đơn giản để loại bỏ vết dầu mỡ trên quần áo. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu nhé.

Cách 1. Phấn em bé

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 1: Chùi vết mỡ hoặc dầu còn sót lại bằng khăn giấy. Cố gắng lấy dầu hoặc mỡ ra khỏi quần áo càng nhiều càng tốt trước khi thực hiện bước tiếp theo.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 2: Phủ hết vết dầu mỡ bằng phấn em bé. Bạn có thể sử dùng phấn em bé thông thường nếu thích. Nếu không có phấn em bé, thử dùng các chất thấm hút khác như bột ngô, muối.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 3: Dùng khăn giấy hoặc thìa cạo sạch phấn em bé ra khỏi quần áo. Hãy cạo thật cẩn thận, tránh làm dây ra những khu vực khác trên quần áo.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 4: Dùng ngón cái thoa một ít nước rửa chén và nước lên vết dầu mỡ. Khi nước rửa bắt đầu nổi bọt, lấy bàn chải đánh răng cũ chà lên vết bẩn theo hình tròn.

Đảm bảo cọ sạch vết bẩn ở cả hai mặt vải (chẳng hạn như bên trong và bên ngoài áo sơ mi).

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 5: Giặt riêng quần áo bằng bột giặt. Làm theo chính xác các chỉ dẫn giặt trên nhãn quần áo.

Khi chuẩn bị phơi, hãy phơi quần áo ngoài trời. Sấy bằng máy sấy nhiệt độ cực cao có thể khiến vết dầu mỡ còn sót lại bám chặt vào quần áo.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Cách 2. Nước rửa chén, dầu gội hoặc xà phòng

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 1: Thoa nước rửa chén lên toàn bộ vết dầu mỡ. Chất tẩy rửa dầu mỡ có thể hữu ích, nhưng không cần thiết. Bạn cũng có thể dùng dầu gội theo cách này, nó được dùng cho dầu trên cơ thể, vì vậy sẽ có tác dụng với loại vết bẩn này. Ngoài ra, dùng xà phòng, hay bất kỳ loại xà phòng nào cho cơ thể hoặc cho tay cũng có tác dụng (đảm bảo nó không có bất kỳ chất phụ gia nào cản trở việc làm sạch, ví dụ như Dove sẽ không thích hợp), hoặc với vết dầu mỡ cứng đầu, tìm xà phòng cục có ghi nhãn xà phòng giặt đồ. Làm ướt bằng nước (hoặc ammoniac để loại bỏ dầu mỡ tốt hơn), sau đó chà cục xà phòng vào vết bẩn cho đến khi tạo bọt. Bạn cũng có thể bào xà phòng cục và thoa bột/mẩu xà phòng lên vết bẩn sau khi làm ướt.

Nếu dùng nước tẩy, đảm bảo bạn pha loãng nó nếu không nước tẩy có thể làm ố quần áo.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Với vết bẩn cứng đầu, dùng bàn chải đánh răng cũ sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn tốt hơn là dùng tay. Bàn chải chà chân hoặc bàn chải móng tay cũ cũng có tác dụng tương tự, miễn là các lông chải có khả năng làm sạch.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 2: Thoa bọt xà phòng, nước rửa chén hoặc dầu gội lên vết bẩn. Bạn sẽ thấy nó tan ra. Nước rửa chén và xà phòng giặt đồ có các hoạt chất đặc biệt tẩy dầu mỡ, dầu gội cũng vậy.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 3: Giặt khu vực dính bẩn với nước trước, sau đó rửa với nước giấm (tuỳ chọn). Giấm là chất tẩy rửa tự nhiên được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích, tuy nhiên nó làm giảm độ kiềm của xà phòng hoặc chất tẩy rửa, khiến chúng ít hiệu quả hơn, vì vậy không dùng chất tẩy rửa hoặc xà phòng với bất kỳ loại giấm nào. Nếu bạn muốn, hãy trộn một phần giấm với hai phần nước và ngâm chỗ bẩn trong nước và giấm, sau đó xả sạch giấm và dùng chất tẩy/dầu gội/xà phòng như trên.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 4: Giặt riêng quần áo bằng bột giặt. Tuân theo những chỉ dẫn trên nhãn quần áo một cách chính xác.

Khi bắt đầu phơi, hãy phơi quần áo ngoài trời. Sấy khô trong máy sấy nhiệt độ cao có thể khiến vết dầu hoặc vết bẩn bám chặt lên quần áo.

Loại bỏ vết dầu mỡ

Loại bỏ vết dầu mỡ

Bước 5: Lặp lại các bước với vết dầu mỡ cứng đầu.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services