xu hướng tóc 2018

Gợi ý các xu hướng tóc 2018 giúp bạn thay đổi phong cách

Nếu muốn refresh lại hình ảnh của mình thì nhanh cập nhật các xu hướng tóc 2018 mới dưới đây cùng bTaskee nhé. Bạn đang quan tâm muốn tìm hiểu về các kiểu tóc mới (haircut), màu tóc (hair color) và cách tạo mẫu tóc (hair style), phụ kiện cho tóc thì bài này sẽ đem lại nhiều gợi ý hay cho bạn.

Kiểu tóc (Haircut)

Dường như mọi người đang có xu hướng để tóc ngắn hơn do chịu ảnh hưởng của các ngôi sao nổi tiếng – những người được giới trẻ quan tâm và trở thành hiện tượng mạng. Ví dụ như Jennifer Lawrence, Emma Watson từng là thần tượng của thế hệ trẻ, đã thay đổi kiểu tóc khi họ bước sang giai đoạn trưởng thành hơn. Kiểu tóc ngắn thể hiện phong cách mạnh mẽ, độc lập và cá tính của người phụ nữ. Đối với kiểu tóc ngắn thì có 2 phong cách chính trong năm 2018 được nhiều người hưởng ứng là nữ tính và cá tính.

Phong cách nữ tính với kiểu tóc bob xoăn: ngắn ngang vai và cằm, hơi rối với những lọn tóc xoăn nhẹ hoặc quấn vào nhau để tạo độ phồng cho tóc. Không giống với các kiểu xoăn cổ điển thì tóc bob xoăn nhẹ giúp bạn trông trẻ hơn, ngọt ngào, bay bổng và cũng giúp che đi một phần khuôn mặt. Lý do tóc bob được ưa chuộng là nó phù hợp với mọi dạng khuôn mặt và dễ thay đổi theo nhiều phong cách khác nhau.

xu hướng tóc 2018
Babioles de zoe – blogger nổi tiếng trên Instagram với kiểu tóc bob xoăn nữ tính xu hướng 2018 (Ảnh: instagram)

Đối với phong cách cá tính thì nổi bật với kiểu cắt ngắn”nam tính“, khá tương tự kiểu pixie từng thống trị nhưng ngắn hơn. Độ dài của kiểu tóc này là do tóc mọc dài ra từ kiểu tóc undercut (cạo hai bên hoặc cạo đằng sau) đã làm mưa làm gió vào năm ngoái 2017. Điều này lý giải cho sự ra đời của xu hướng tóc qua các năm vì chúng đều có mối liên hệ với nhau.

xu hướng tóc 2018
Xu hướng tóc 2018: tóc ngắn nam tính – ảnh hưởng từ kiểu undercut năm ngoái (Ảnh: blog.btaskee.com)

Những kiểu tóc có phần mái, đặc biệt là mái lưa thưa sẽ là kiểu tóc đẹp được nhắc đến thường xuyên trong năm 2018 này. Khác với những kiểu rẽ ngôi mái thông thường, trong năm nay phần mái sẽ được cắt để lộ ra phần trán để giúp gương mặt bạn trở nên “tân thời” hơn bao giờ hết. Hawkins còn nói rằng: “Kiểu tóc rẽ mái ngôi giữa sẽ giúp bạn trông sang trọng nhưng vô cùng thoải mái và phù hợp với mọi khuôn mặt”.

xu hướng tóc 2018
Tóc mái thưa phù hợp với rất nhiều kiểu khuôn mặt và màu da (Ảnh: instyle.com)

Màu tóc (Hair color)

Có hai kiểu màu tóc là màu tóc tự nhiên (như đen, nâu, đỏ, vàng) và các màu tóc “đặc biệt” mà cần sự hỗ trợ từ thuốc nhuộm (như bạc, bạch kim, tím , xanh…).

Về các màu tóc tự nhiên thì trong năm 2016 nổi bật với xu hướng nhuộm ombre, chuyển màu một cách đột ngột. Ví dụ như tại chân tóc màu đen và chuyển thành màu bạch kim ở đuôi tóc. Trong năm 2017 lại thành nâu và vàng, sự chuyển màu không còn quá “dữ dội” mà hài hòa hơn. Còn trong năm nay 2018, màu nâu đang dần chiếm ưu thế, mặc dù tóc vẫn có các sợi highlight màu vàng nhưng tổng thể thì màu nâu vẫn nổi bật hơn. Kiểu nhuộm này được gọi là màu “mắt hổ” do có đầy đủ màu nâu đậm sang nhạt và vàng. Bởi vì kiều nhuộm này đa phần là màu tông ấm nên thích hợp cho làn da bánh mật, màu da hơi đậm hơn.

xu hướng tóc 2018
Kiểu tóc này lấy ý tưởng từ “chúa sơn lâm” và cả đá hổ phách, mang chút hơi hướm hoang dã. bên cạnh đó. bạn có thể thấy sự đối lập giữa các màu khác nhau (Ảnh: blog.btaskee.com)

Còn đối với những người có làn da trắng hơn thường thích hợp với các màu tóc “đặc biệt”, ví dụ như kiểu nhuộm “kì lân” (unicorn), do các màu tóc tự nhiên thường làm cho họ trông nhợt nhạt và không có sức sống lắm. Trong năm 2017, xu hướng nhuộm “nàng tiên cá” với những sắc màu xanh ngọc và tím tươi nổi loạn được rất nhiều người yêu thích. Nhưng sang năm nay thì mọi người ấn tượng với kiểu màu kì lân (sử dụng cùng lúc nhiều màu sắc theo ý thích bản thân) nhẹ nhàng và “kì diệu” hơn khi chủ yếu sử dụng các màu pastel.

xu hướng tóc 2018
Kiểu màu “nàng tiên cá” nổi bật đã nhường chỗ cho kiểu màu “kì lân” dịu nhẹ hơn (Ảnh: blog.btaskee.com)

Và nếu như các kiểu nhuộm với nhiều màu sắc này làm bạn cảm thấy quá nổi bật thì có thể chọn các kiểu nhuộm với một màu duy nhất như nhuộm màu hồng đồng (rose-gold) rất hợp thời và sang trọng. Màu nhuộm này trở thành xu hướng tóc 2018 là nhờ Kylie Jenner.

xu hướng tóc 2018
Dù màu hồng đồng không quá xa lạ nhưng mà nó vẫn là xu hướng hot do sự thời trang và sang trọng (Ảnh: blog.btaskee.com)

Màu nhuộm vàng  Nirvana cũng được dự báo sẽ thành xu hướng tóc 2018 do màu nhuộm này đã được Selena Gomez sử dụng khi dự lễ trao giải AMA vào cuối năm 2017.

xu hướng tóc 2018
Selena Gomez tham dự 2017 American Music Awards với mái màu tóc lấy cảm hứng từ những năm 90’s – Nirvana blonde (Ảnh: hellogigles.com)

Cách tạo mẫu tóc (Hair style)

Bây giờ đã không còn là thời hoàng kim của kiểu tóc thẳng nữa mà mọi người đều thích những kiểu tạo mẫu tóc xoăn với độ phồng tự nhiên và nữ tính. Điểm đặc biệt cần chú ý của các phong cách này là bạn phải tạo mẫu sao cho nhìn nó “đời thường”, không giống như bạn đã dành rất nhiều thời gian để tạo ra nó. Bắt đầu từ kiểu tóc bob xoăn của Instagrammer người Pháp Babioles de zoe, nhiều người đã biến tấu nó với các kiểu cột thành búi giữa đầu, tóc ướt hoặc tóc thắt bím.

Với kiểu tóc búi, bạn sẽ bắt tóc từ phía trước và cột lại một cách hơi lộn xộn, phồng lên và xoắn lại đơn giản bằng dây thun hoặc kẹp tâm. Bạn nhớ kéo vài sợi tóc con và tóc mai xuống để trông tự nhiên hơn nhé!

Kiểu tóc ướt được dự báo sẽ tiếp tục “làm mưa làm gió” khi rất nhiều người mẫu và ngôi sao nổi tiếng sử dụng như Cara Delevingne. Riêng kiểu này thì bạn nên chọn các phong cách make-up đậm thì sẽ cuốn hút hơn.

xu hướng tóc 2018
4 cách tạo mẫu tóc được dự báo sẽ nổi bật trong năm 2018 (Ảnh: blog.btaskee.com)

Ngoài ra thì một số người cũng muốn thay đổi phong cách ngay lập tức để tạo sự bất ngờ  như từ tóc ngắn thành tóc dài, nên các lọn tóc gắn thêm cũng trở nên phổ biến.

Mang chút hơi thở của dấu ấn xa xưa cổ điển cộng với nét phá cách hiện đại trong từng đường chải rối, đánh tơi, những kiểu tóc tết ngay lập tức “gây mê” những cô nàng hiện đại. Kiểu này gọn gàng thích hợp để đi học, đi chơi. Có rất nhiều video hướng dẫn về thắt tóc (như thắt thác đổ, xương cá…) mà các bạn có thể dễ dàng học theo và tự làm trong vài phút.

Các phụ kiện tóc

Thời trang là một vòng tuần hoàn và có hai phụ kiện tóc đang trở lại, bắt đầu từ trên các sàn diễn thời trang. Chúng ta sẽ thấy sự trở lại của dây chun buộc tóc bằng vải, phụ kiện tóc gần như không thể thiếu của thập niên 1980, 1990.

xu hướng tóc 2018
Phụ kiện dây chun buộc tóc trở lại với nhiều kiểu khác nhau: màu trơn, da báo… khiến bạn có vẻ ngoài vừa hiện đại vừa hoài cổ (Ảnh: pinterest.com)

Và một phụ kiện khác cũng bất ngờ gây sốt trở lại là Barette (kẹp tóc) và gợi ý từ sàn diễn là kẹp đối xứng. Chuyên gia làm tóc nổi tiếng Ben Cooke nhận định: “Barette chuẩn bị khuấy đảo xu hướng tóc 2018”.

xu hướng tóc 2018
Kẹp tóc đối xứng là phong cách tạo mẫu tóc mà nhiều nhà thiết kế đang sử dụng nên có khả năng sẽ được đông dảo chị em phụ nữ tiếp nhận (Ảnh: harperbaazar.com)

Để mình trông thật xinh đẹp và hợp thời trong năm 2018 này các bạn hãy lựa chọn kiểu tóc phù hợp khuôn mặt và màu da của mình nhé. bTaskee chúc bạn có được phong cách mới để đón chào năm mới với nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Các bài viết liên quan:

Các shop thời trang công sở nữ

Phối đồ cho bà bầu mặc đẹp suốt 9 tháng 10 ngày

Các shop mỹ phẩm nổi tiếng tại Sài Gòn

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie