trà giảm cân

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Giảm cân hay giữ vóc dáng đẹp luôn là một chủ đề được quan tâm rất nhiều trong cuộc sống mỗi người, đặc biệt là những bạn đang bị thừa cân. Hiện nay, có rất nhiều cách để chúng ta có thể có được cân nặng hay vóc dáng mình mong muốn như tập luyện thể thao, ăn uống theo kế hoạch. Bên cạnh đó chúng ta cũng có một cách rất hiệu quả đó là uống trà giảm cân. Dưới đây bTaskee sẽ đưa ra cho bạn một danh sách các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay.

Về trà giảm cân, chúng ta có 2 loại là dạng trà tự nhiên hoặc trà đã qua pha chế thành sản phẩm và được bán trong thị trường.

TRÀ TỰ NHIÊN

TRÀ XANH

Trà xanh là loại trà phổ biến nhất ngay cả trong hay ngoài nước, tuy nhiên mấy ai trong chúng ta có thể biết được hết tác dụng của loại trà này. Khi kết hợp giữa trà xanh và chanh, chúng ta sẽ thúc đẩy quá trình đốt mỡ thừa và tăng độ hiệu quả của quá trình đó.

trà giảm cân
Nên pha trà xanh ở nhiệt độ vừa phải, tránh dùng nước sôi vì các hoạt chất có ích sẽ bị phá hủy (Ảnh: baomoi.com)

Trong đó, chanh làm nhiệm vụ đốt đi phần mỡ còn trà xanh thì sẽ đào thải chúng ra ngoài. Loại trà giảm cân này cực kỳ hiệu quả mà lại dễ làm. Với lá trà xanh tươi, bạn chỉ cần rửa sạch và hãm với nước, để nguội bớt rồi vắt thêm chanh vào là có thể sử dụng được. Duy trì uống trà xanh và chanh trong một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân bất ngờ. Thời điểm tốt nhất để uống trà xanh là sau khi ăn bữa sáng khoảng 30 phút.

TRÀ Ô LONG

trà giảm cân
Trà ô long có tác dụng mát gan, giải độc (Ảnh: dantri.com.vn)

Các thành phần trong trà ô long phần lớn không chứa vitamin C, ngược lại, rất giàu các nguyên tố như sắt, canxi, enzym tiêu hóa và chất phân giải lipit. Điều này giúp trà ô long có thể đốt cháy các chất béo trong cơ thể và ngăn chặn hấp thu các chất béo khác, đồng thời loại trà giảm cân này còn tăng cường bài tiết chất thải ra ngoài giúp nhuận tràng, mát gan và giảm cân. Trà ô long nên được uống sau bữa ăn để có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

TRÀ SEN

Dùng trà sen để đảm bảo sức khỏe ổn định và giảm béo là bí quyết giữ dáng của những mỹ nữ Trung Hoa cổ đại. Loại trà này được chiết xuất từ hoa, lá, củ và cả hạt sen. Không những giúp tinh thần thoải mái, mà còn có tác dụng cải thiện sắc mặt hồng hào, có tác dụng giảm béo hiệu quả.

trà giảm cân
Trà sen giúp tĩnh tâm, an thần, tốt cho giấc ngủ (Ảnh: tapchidouong.com.vn)

Sau khi dùng trà sen một thời gian sẽ giúp sản sinh ra chất đặc biệt, có thể thay đổi sở thích ăn uống một cách tự nhiên, giúp bạn ngăn hấp thu chất béo. Từ đó, giúp bạn giảm cân và có vòng eo thon đáng mơ ước. Nên uống khi bụng không quá no để đạt được hiệu quả cao nhất.

TRÀ ĐEN

Trà đen được gọi là thần dược để chống lại những chất béo dư thừa trong cơ thể, cho phép bạn giữ vòng hai luôn eo thon, gọn gàng. Trà đen được tạo bởi quá trình lên men, quá trình này sản sinh ra chất có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ của các chất béo.

trà giảm cân
Trà đen có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân (Ảnh: khoeplus24h.vn)

Muốn trà đen phát huy tác dụng giảm béo hiệu quả cần uống trà đặc, mỗi ngày khoảng 1,5 lít, uống sau bữa ăn và nên duy trì lâu dài và điều độ để đạt hiệu quả tốt.

TRÀ GỪNG

trà giảm cân
Trà gừng giúp cơ thể loại bỏ 1 số độc tố (Ảnh: diendanamthuc.com.vn)

Trà gừng cũng là một trong những loại trà giảm cân hiệu quả, an toàn. Không chỉ giảm được cân nặng, loại trà này còn giúp bạn có được làn da đẹp, ngăn bệnh tật, tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể, đốt cháy chất béo, tăng nhanh quá trình đào thải mỡ thừa. Với 2 ly trà gừng mỗi ngày, bạn sẽ giảm được lượng chất béo thừa và có làn da đẹp như ý.

TRÀ BƯỞI

Bưởi là loại trái cây giảm cân rất hiệu quả, nếu được nấu thành trà thì đây là một trong những loại trà giảm cân tốt nhất cho các bạn. Để làm được loại trà này bạn cần đến phần vỏ bưởi, tép bưởi, mật ong và một chút đường phèn. Vỏ bưởi thái chỉ, ngâm vào nước muối khoảng 1 tiếng, sau đó vớt ra rồi ngâm thêm 10 phút với nước sôi để bỏ hết vị đắng. Tiếp theo, bạn cho vỏ bưởi, tép bưởi, một ít đường phèn và một bát nước vào nồi; đun khoảng 1 tiếng đến khi nước trong nồi chuyển sang màu vàng và sánh lại là được. Đợi cho hỗn hợp nguội hẳn, bạn thêm chút mật ong vào và đảo đều.

trà giảm cân
Trà bưởi thơm ngon, dễ uống là lựa chọn của nhiều người (Ảnh: cookpad.com)

Loại trà này bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần, mỗi lần chỉ cần pha một chút với nước ấm là có thể sử dụng được. Nên uống trà bưởi mật ong hàng ngày để chống lão hóa da và giảm cân hiệu quả.

TRÀ CHẾ BIẾN SẴN

Nếu bạn không có thời gian để pha một ấm trà tự nhiên, chúng ta sẽ dùng những loại trà được chế biến sẵn và đóng thành gói với chất lượng không thua kém gì các loại trà giảm cân tự nhiên.

TRÀ DOCY

trà giảm cân
Trà Docy được ưa chuộng và được nhiều người tin dùng (Ảnh: nhathuoctay.com.vn)

Trà giảm cân Docy có thành phần gồm Sơn Tra và Cam Thảo nên còn được gọi là trà giảm cân Sơn Tra. Với công dụng cân bằng mỡ trong cơ thể bên cạnh đó còn điều trị các bệnh gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, giảm Cholesterol giúp giữ làn da mịn màng. Đây là loại trà rất được ưa chuộng và được bác sĩ khuyên dùng.

TRÀ FIGURA

trà giảm cân
Ngoài tác dụng giảm cân, trà Figura còn có tác dụng an thần (Ảnh: ihph.org.vn)

Thành phần có trong trà giảm cân Figura bao gồm các loại thảo dược từ thiên nhiên như: Sambusi nigri frutus, rosae fructus hibisci flos, malum domestica fructus, figura 1 và figura 2. Với các nguyên liệu chính cho việc giảm cân, cách pha đơn giản, trà giảm cân Figura còn mang đến công dụng giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon và được khuyên dùng trước khi bắt đầu một giấc ngủ.

TRÀ TAM DIỆP

trà giảm cân
Trà Tam Diệp có nhiều thành phần thảo dược quý (Ảnh: hungphatea.com)

Với nguyên liệu được trồng tại Đà Lạt kết hợp với những loại thảo dược quý ở Việt Nam như: nấm linh chi, râu mèo, cỏ ngọt, lá sen, atiso… Trà Tam Diệp có hương thơm độc đáo và mùi vị thơm ngon là sản phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và làm đẹp da. Bên cạnh sử dụng loại trà này, bạn nên phối hợp tập thể dục kèm theo chế độ ăn uống hợp lí bạn sẽ giảm được một lượng mỡ bụng rất hiệu quả chỉ sau vài tuần.

TRÀ TAM THANH

trà giảm cân
Trà Tam Thanh giúp đẹp da, giảm mỡ (Ảnh: ori-mart.com)

Được tinh chế từ các nguyên liệu như lá trà xanh,lá sen, la hán quả, hạt củ cải, hạt muồng. Trà Tam thanh có tác dụng giải độc, làm đẹp da, giảm mỡ bụng và cải thiện hệ tiêu hóa. Đối với trà Tam Thanh bạn nên dùng 3 túi trong một ngày sẽ tăng hiệu quả hơn.

TRÀ Ô LONG

trà giảm cân
Trà Ô Long giúp giảm Cholesterol trong máu (Ảnh: vuivui.com)

Cũng như loại trà ô long tự nhiên, trà Ô Long chứa giá trị dinh dưỡng rất cao, có khả năng hấp thu chất béo và cải thiện sức khỏe . Có thể điều chỉnh chuyển hóa phân hủy chất béo, và làm giảm Cholesterol trong máu. Nó rất có lợi cho những người đang ăn kiêng vì trà Ô Long không chứa calo nên bạn cứ yên tâm sử dụng mà không cần lo lắng về vấn đề tăng cân. Trà Ô Long có thể đốt cháy chất béo gấp 2.5 lần so với trà xanh. Nhưng điều bạn nên lưu ý là phải kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện một cách thường xuyên, tránh tình trạng lạm dụng trà sẽ không mang lại kết quả mà bạn mong đợi.

Với danh sách các loại trà giảm cân hiệu quả nhất hiện nay trên đây, bTaskee mong rằng đây là những thông tin bổ ích giúp bạn đọc có một vóc dáng đẹp và một sức khỏe tuyệt vời.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie