nước ép

Các loại nước ép vừa giảm cân vừa chống nắng cực tốt

Tia cực tím trong ánh nắng là sát thủ số 1 gây ra hiện tượng tổn thương da và đẩy nhanh mức độ lão hóa làn da dẫn đến các tình trạng da bị khô, sạm, nám và tàn nhang. Chống nắng là việc cần thiết nhưng chỉ dùng kem chống nắng thì vẫn chưa đủ vì nếu da bạn không đủ khỏe mạnh thì vẫn có nguy cơ lão hóa nhanh. Nếu vậy, tại sao bạn không chống nắng từ bên trong bằng việc uống 1 số loại nước ép có nâng cao sức khỏe làn da, giúp da chống nắng tốt, cải thiện màu da và các vết thâm, nám trông thấy chỉ sau 1 vài tháng sử dụng. Cùng bTaskee khám phá nào!

1. Nước ép cà chua

nước ép
Cà chua là loại quả chống nắng khá hiệu quả vì chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao ngất ngưỡng (Ảnh: bTaskee)

Là một trong những thực phẩm chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hoá lycopene có khả năng kháng oxy hóa cao gấp 3,2 lần so với carotene, gấp 100 lần vitamin E cà chua giúp phòng chống tia cực tím vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng bảo vệ DNA của tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, thúc đẩy quá trình tăng trưởng và tái tạo tế bào, cũng như nuôi dưỡng và bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh cà chua giàu vitamin C giúp làm sáng và mịn da. Vì vậy cà chua là một trong những loại thực phẩm tự nhiên có giá thành rẻ làm nước ép chống nắng tốt nhất.

2. Nước ép lựu

nước ép
Lựu có hoạt chất làm chậm quá trình lão hóa của làn da và cơ thể (Ảnh: bTaskee)

Lựu là loại quả giàu polyphenols, tannin, anthocyanins… có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Không những vậy nó còn chứa một chất được biết đến với tên gọi axit ellagic, có thể ngăn chặn các tế bào khỏi tác hại của tia UV, môi trường ô nhiễm và làm chậm quá trình lão hóa cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy axit ellagic có tác dụng ngăn bức xạ tốt hơn so với rượu vang đỏ và trà xanh.

3. Nước ép anh đào

nước ép
Anh đào là loại quả mà bạn cần nếu da bạn đang có hiện tượng thâm, nám (Ảnh: bTaskee) 

Anh đào sở hữu hàm lượng sắt cao gấp 20 lần quả táo và vô cùng giàu vitamin A giúp làm chậm quá trình lão hoá và kích thích tế bào. Anh đào còn có vitamin C làm trắng da, ngăn hình thành sắc tế melamin và nếp nhăn. Đặc biệt, các axit chứa trong anh đào cũng góp phần thúc đẩy hình thành các tế bào sừng của da, nhờ đó có khả năng chống lại tia UV, bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời hiệu quả.

4. Nước ép nho

nước ép
Nho giúp làn da bạn hạn chế tình trạng cháy nắng (Ảnh: bTaskee)

Nắng không làm da bạn đen sạm, lão hoá mà là “kẻ thủ ác” tia UV. Tia UV còn là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư da. May mắn thay, các flavonoid có trong nho có thể ngăn chặn tình trạng cháy nắng ung thư da.

Nho rất giàu polyphenol và resveratrol, trong đó polyphenol có khả năng chống oxy hóa rất cao, giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và giảm sự gia tăng nguy cơ cháy nắng.

5. Nước ép dưa hấu

nước ép
Ngoài mùi vị thơm ngon, mọng nước, dưa hấu còn là loại quả có khả năng bảo vệ làn da bạn trước tia UV (Ảnh: bTaskee)

Dưa hấu có chứa vitamin C, citrulline, arginine, axit malic, axit photphoric và các axit amin khác có tác dụng bảo vệ, nuôi dưỡng, giúp da trắng sáng. Bên cạnh đó, hàm lượng cao chất lycopene trong dưa hấu có thể làm giảm tác hại của tia UV trên da.Vì vậy để bảo vệ làn da, bạn hãy dùng dưa hấu làm nước ép chống nắng cho mình và gia đình nhé.

6. Nước ép bưởi

Bưởi không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn “kiêm” luôn cả đẹp da, dưỡng trắng bởi bưởi chứa nhiều vitamin và chất xơ làm tăng collagen và chống oxy hoá đồng thời ngăn chặn sự phá hủy các gốc tự do do tia UV.

Các loại nước ép này đều khá dễ làm và không tốn nhiều thời gian chế biến, mỗi lần chế biến bạn nên ép nhiều 1 chút để dùng dần trong ngày. Nước ép bạn nên để tủ lạnh và dùng hết trong khoảng 4, 5 giờ ngay sau khi ép để đảm bảo chất lượng. Đây là phương pháp chống nắng tự nhiên nên 1 khoảng thời gian nhất định bạn mới có thể cảm nhận rõ ràng sự thay đổi của làn da. Hãy kiên nhẫn nhé!

Các bài viết liên quan:

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Các loại kem chống nắng tốt

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie