chăm sóc da

Bỏ túi ngay 5 bước chăm sóc da mặt khi bị mụn

Da bị mụn cần được chăm sóc kĩ lưỡng, cẩn thận. Cùng bTaskee tìm hiểu về cách chăm sóc da để tạm biệt mụn nhé!

Chăm sóc da đúng cách là một trong những điều rất quan trọng để bạn có được làn da mịn màng, tránh bị mụn tấn công.

Rửa mặt sạch

Bụi bẩn trong không khí với mắt thường chúng ta không thể thấy được, nhưng nó lại là nguyên nhân làm mụn nặng thêm. Chính vì thế, bạn cần rửa mặt thật kĩ để làm trôi đi lớp bụi bẩn và tạp chất. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên rửa mặt 3 lần mỗi ngày: buổi sáng, buổi trưa và buổi tối. Nên dùng sửa rữa mặt để có làn da sạch hơn nhé!

chăm sóc da
Rửa mặt 3 lần mỗi ngày để làm sạch mặt (ảnh: trimunthit)

Dùng kem dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt xong, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Cân bằng độ ẩm trên mặt sẽ giúp chăm sóc da mụn tốt hơn. Lưu ý, bạn nên rửa tay trước khi bôi kem để tránh vi khuẩn trong tay làm mụn trở nên nặng hơn.

Tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ

Thực hiện công việc này mỗi tuần 1 lần thường xuyên sẽ giúp da mặt bạn giảm mụn rõ rệt. Bạn nên dùng nguyên liệu tự nhiên như: bột nghệ, trà xanh, yến mạch,… đắp mặt để tránh dị ứng với mỹ phẩm.

Chống nắng

Chống nắng là bước quan trọng kể cả da mụn hay không mụn. Các chuyên gia cho rằng, tia cực tím là nguyên nhân làm mụn bạn sung to hơn và gây ra nhiều mụn hơn. Vì vậy bạn cần bịt kín da mặt mình khi ra nắng, dùng kem chống nắng chuyên cho da mặt để bảo vệ tốt hơn.

Chế độ ăn uống hợp lý

Khi bị mụn, bạn cần tránh xa các thực phẩm như khoai tây chiên, pizza, socola,…các loại thực phẩm có nhiều chất béo, đường và tinh bột. Đồng thời, bổ sung các chất vitamin có trong trái cây là điều cần thiết để tăng cường sức đề kháng và giảm mụn.

chăm sóc da
Nên ăn trái cây nhiều để cung cấp vitamin nhiều hơn (ảnh: trimunthit)

Với 5 bước chăm sóc da khi bị mụn vừa rồi, hy vọng bạn sẽ có 1 làn da trắng mịn trở lại. Chúc bạn thực hiện thành công các bước chăm sóc này.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie