Bỏ túi bí kíp chọn son dưỡng môi tốt nhất hiện nay

Một khuôn miệng đẹp, một đôi môi căng mọng, hồng hào sẽ tạo nên vẻ đẹp tổng thể của cả khuôn mặt. Vì đôi môi chính là điểm mà đối phương chú ý khi giao tiếp với bạn. Do đó, hầu hết chị em phụ nữ chúng ta thường cập nhật xu hướng màu môi mới nhất, chi một khoản tiền kha khá cho son môi mà quên mất việc chăm sóc và dưỡng môi là điều quan trọng nhất để có một đôi môi mềm mịn và căng mướt. Vậy hãy để bTaskee mách nhỏ bí kíp chọn son dưỡng môi tốt nhất cho bạn nhé!

1. Có cần thiết phải dùng son dưỡng môi?

Câu trả lời là có! Do môi của chúng ta chỉ có từ 3 đến 5 lớp tế bào nên thoa son dưỡng môi là bước quan trọng trong việc cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho môi, hơn nữa son dưỡng môi còn có tác dụng bảo vệ môi khỏi các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, tia UVA/UVB… Hơn nữa, đa phần các loại son dưỡng đều chứa tinh chất Vitamin E, nên sẽ giúp môi luôn mềm, tránh khô môi, nứt nẻ và còn có khả năng tạo lớp nền cho màu son lên môi đúng chuẩn.

Son dưỡng môi là vật luôn cần phải có trong túi xách của các chị em. (Ảnh: Pinterest.com)

2. Làm thế nào để chọn được son dưỡng môi tốt nhất?

Việc tiên quyết mà bạn cần phải làm khi chọn mua son dưỡng môi là đọc kĩ các thành phần có trong son dưỡng. Chúng ta cần chú trọng về việc chọn các thành phần như sau:

Nên chọn son dưỡng có tinh chất 100% từ thiên nhiên. Các loại son dưỡng làm từ các nguyên liệu tự nhiên nếu trên bao bì có ghi những thành phần sau: tinh dầu hạt mỡ (shea butter), tinh dầu jojoba (jojoba oil), tinh dầu bơ (avocado oil), tinh dầu dừa (coconut oil), bơ ca cao (cocoa butter)… Hầu hết các tinh dầu tự nhiên kể trên đều có lượng dưỡng chất cao, không gây hại cho sức khoẻ và có khả năng chống oxy hoá lớp tế bào có ở môi. Mách nhỏ với bạn rằng son dưỡng môi có thành phần từ thiên nhiên có phần lõi mềm và dễ gãy. Để hạn chế điều này, bạn không nên vặn son lên hết cỡ, chỉ nên vặn một lượng vừa đủ để sử dụng.

son dưỡng môi
Bạn nên chọn son dưỡng môi có thành phần tự nhiên. (Ảnh: pinterest.com)

Nên lựa chọn son dưỡng môi có chỉ số chống nắng (SPF). Tiêu chí này thường ít được mọi người quan tâm đến. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, lớp tế bào ở môi cũng tương tự như da chúng ta vậy. Quan trọng hơn là số lớp tế bào ở môi chỉ là 3 đến 5 lớp trong khi ở da xấp xỉ 16 lớp tế bào. Vì thế, môi rất cần được dưỡng một lớp chống nắng, bảo vệ môi khỏi các tia UVA/UVB. Đối với son dưỡng môi, bạn nên chọn chỉ số chống nắng vừa phải, SPF dao động từ 4 đến 30. Bạn có thể tham khảo một số son dưỡng môi có chỉ số chống nắng nổi tiếng như: Coola Liplux Vanilla Peppermint SPF 15, Dior Creme De Rose Smoothing Lip Balm SPF 10, Fresh Sugar Rose Extreme Tinted Lip Balm 15, Blistex Deep Renewal Lip Protectant SPF 4. Có một điểm cần lưu ý là những loại son dưỡng môi có chỉ số SPF thường ưu tiên được sử dụng vào mùa hè hơn là các mùa khác trong năm.

Cần tránh chọn mua các loại son dưỡng môi chứa thành phần dầu mỏ và chì. Những thành phần hày sẽ khiến cho đôi môi của bạn khô lại, bong tróc. Hơn thế nữa, chì là kim loại nặng và độc, khi sử dụng với liều lượng thường xuyên, môi bạn sẽ bị sạm và gây thâm môi. Đặc biệt, cơ thể của chúng ta không có cơ chế tự đào thải độc của chì, điều này sẽ gây nhiều hệ luỵ không tốt cho sức khoẻ. Các loại son dưỡng môi chứa dầu mỏ và chì, trong thành phần thường ghi: pettrolatum, prettrolatum jelly, vaseline, liquid paraffin hay nineraloil.

son dưỡng môi
Không nên chọn son dưỡng môi với thành phần chứa chì và dầu mỏ. (Ảnh: pinterest.com)

3. Các dạng son dưỡng môi thông dụng hiện nay

Khác với son màu, son dưỡng môi thường không đa dạng về chất son. Hiện nay, chúng ta có thể chia son dưỡng môi thành các dạng cơ bản sau đây:

Son dưỡng môi dạng sáp: Đây là dạng được sử dụng nhiều nhất và thịnh hành nhất. Do son dưỡng môi dưới dạng sáp thường được chứa trong hộp nhỏ, dạng thỏi, dạng trứng nên bạn có thể dễ dàng sử dụng, di chuyển và không lo chảy nước. Có một nhược điểm nhỏ mà bạn cần lưu ý là dạng sáp sẽ gây cảm giác dày và nặng môi.

Son dưỡng môi dạng kem: Đây là dạng cơ bản của son dưỡng môi. Tính chất của dạng kem là không quá lỏng cũng không quá sệt. Dạng son dưỡng môi kem sẽ giúp bạn dễ dàng khi thoa và tiện lợi khi mang theo.

Son dưỡng môi dạng gel: Tại Việt Nam, dạng son này ít phổ biến, sản phẩm son dưỡng môi gel sẽ được đóng gói trong một lọ nhỏ hoặc tuýp nhỏ như tuýp kem chống nắng. Ưu điểm cho dạng son này là chất son gel mềm mịn và nhiều tinh chất. Tuy nhiên, son dưỡng môi dạng gel sẽ hơi bóng khi thoa lên môi và có độ bám dính cao. Do son cần dùng tay để tán đều khi thoa, nên bạn cần phải vệ sinh tay sạch trước khi sử dụng.

Son dưỡng môi dạng lỏng, dạng dầu: Dạng son này chủ yếu sẽ có thành phần từ các tinh dầu dưỡng ẩm cho môi. Điểm cộng lớn nhất cho dạng son này là lớp dưỡng trên môi nhẹ và không gây nặng môi, sẽ có một chút bóng, tuy nhiên sẽ mất dần do tinh chất thẩm thấu vào môi. Nhược điểm cho dạng son này là khá lỏng nên khó kiểm soát khi thoa son.

lip balm
Đa dạng các dạng son dưỡng môi cho các chị em lựa chọn. (Ảnh: stellar.ie)

Bạn cũng cần phải quan tâm đến việc bảo quản son dưỡng môi. Trong quá trình bảo quản và sử dụng, cần đặt son tại nơi thoáng mát, tránh nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao. Thời gian tốt nhất là trong 6 tháng kể từ ngày mở nắp, ngừng sử dụng ngay khi có hiện tượng kích ứng hoặc phản ứng bất thường.

bTaskee mong với thông tin trong bài viết này, bạn sẽ tìm mua được một son dưỡng môi tốt nhất dành cho đôi môi của mình, giúp môi căng mọng, hồng hào và tươi tắn. Bạn có thể cùng chia sẽ những thông tin này đến người thân và bạn bè nữa nhé!

Bài viết đọc thêm:

5 điều tuyệt đối bạn không nên làm trước khi đi ngủ

5 sai lầm khi sử dụng kem chống nắng mà bạn thường mắc phải

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie