cuộc đời lãng phí

Bỏ lỡ những điều này chính là bạn đang lãng phí cuộc đời

Người ta có câu: “Cuộc sống là một cuộc hành trình đến cái chết” bởi thế mà “Hạnh phúc không phải là một đích đến mà là một hành trình”. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống, sống trọn vẹn và ý nghĩa là mục đích mà hẳn ai ai trong chúng ta đều theo đuổi.

Nghe đâu có vẻ xa tầm tay với, sống thế nào là trọn vẹn và ý nghĩa – có phải chăng là làm nên những điều kì diệu, vĩ đại cho cuộc đời này?. Nhưng thực ra, trọn vẹn và ý nghĩa chỉ đơn giản là khi ta biết trân quý những gì mình có được.

Thượng đế sinh ra mỗi người không ai giống ai. Không ai có tất cả và cũng không ai không có gì cả.

Có bao giờ bạn tự quay đầu lại, nhìn chặng đường mà mình đã đi qua. Rồi có người mỉm cười toại nguyện vì những gì hôm nay đang có, nhưng lắm kẻ cũng ôm mộng dở dang khi bước qua những năm tháng của cuộc đời – bỗng thấy mình hư không lạc lối?

Đâu cũng là sự lựa chọn của mỗi người. Nhưng dù lựa chọn thế nào thì bạn cũng đừng lãng phí cuộc đời với 7 điều này nhé!

1. Sức khỏe

Lúc còn trẻ ta thường ỷ lại vào sức sống tràn trề đang có. Làm việc như điên, vui chơi không chừng mực. Không cho mình có thời gian nghỉ ngơi và giữ gìn sức khỏe. Và tưởng chừng như lúc đó, sức khỏe là một thứ vĩnh hằng mà ta không bao giờ mất. Cứ như thế lấy sức khỏe để mua lấy đồng tiền và những cuộc vui không bờ bến. Dần dần, cơ thể mệt mỏi và lão hóa nhanh. Khi về già cố níu giữ thì đã không còn kịp nữa.

lang-phi-suc-khoe-lang-phi-cuộc-đời

2. Thời gian

Thời gian là một điều vô giá mà mỗi thời khắc qua đi sẽ không bao giờ lấy lại được. Đừng bao giờ ỷ lại vì ngay mai rồi sẽ đến để hôm nay có thể lãng phí thời gian vào những điều vô bổ. Mỗi ngày hãy nhìn lại xem mình đã làm được điều gì? Nếu câu trả lời của bạn là không thì bạn hãy xem lại cách sử dụng thì giờ của mình đi nhé!         

lang-phi-thoi-gian-lang-phi-cuộc-đời

3. Không học tập

Một người luôn biết trau dồi kiến thức sẽ thành công hơn người chỉ biết tự mãn với những gì mình biết. Không học tập chính là bạn đang lãng phí bộ não của mình đấy.

hoc-tap-nhung-dieu-bo-lo-se-lang-phi-cuộc-đời

4. Không đi du lịch

Một vĩ nhân đã nói: “Khi đi du lịch về con người ta sẽ lớn thêm và chắc chắn một điều là trái đất sẽ phải nhỏ lại”. Đi đây đó không những giúp bạn biết thêm nhiều điều về thế giới xung quanh, để thượng ngoạn, để thư giản mà đi du lịch còn một phần nào đó giúp bạn khám phá ra chính bản thân mình.

khong-di-du-lich-se-la-dieu-lam-ban-lang-phi-cuộc-đời

5. Tuổi trẻ

Là khoảng thời gian con người có nhiều sức khỏe và trí tuệ để làm những điều lớn lao. Vậy mà có người đã quên mất điều này. “Trẻ ăn chơi, già hối hận” là lời khuyên cho những ai đang phí hoài tuổi thanh xuân cho những trò vô bổ.

tuoi-tre-bo-lo-se-lang-phi-cuộc đời

6. Nhan sắc

Nhan sắc là vũ khí của phụ nữ. Con gái thì chỉ có một thời. Bạn đẹp sẽ có nhiều ưu thế hơn so với những người khác. Đẹp ở đây không nhất thiết phải sắc sảo như hoa hậu, dễ thương như hotgirl mà đó là bạn biết chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình. “Cái nết đánh chết cái đẹp”. Nhưng sẽ không ai phàn nàn vì bạn vừa có nết lại vừa đẹp đâu. Nên hãy chăm sóc mình ngay từ bây giờ nhé.

nhan-sac-bo-lo-se-lang-phi-cuộc-đời

7. Sống độc thân

Phụ nữ ngày nay thường theo “trào lưu sống độc thân”. Sẽ có nhiều lí do để bạn chọn lựa điều này. Một số lí do có thể thấy là bạn sợ, sợ bị tổn thương thêm một lần nữa, sợ những ám ảnh xung quanh mình. Thực tế là khi sống một mình bạn sẽ rất cô đơn và cảm thấy thiếu vắng vòng tay yêu thương của chồng con.

Thay vì phải sợ thì sao lại không cho mình một cơ hội để mở lòng? Sống độc thân ư? Bạn đang lãng phí tình cảm của gia đình mà một người phụ nữ đáng có đấy!

cuộc-đời-độc-thân

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie