Bí quyết dưỡng môi đơn giản tại nhà

 

. Một đôi môi căng mọng, mềm mại sẽ giúp khuôn mặt của bạn thêm phần rạng rỡ và cuốn hút. Do đó câu hỏi “làm thế nào để dưỡng môi đúng cách?” là trăn trở chung của hầu hết của các chị em phụ nữ. Chính vì thế, thông qua bài viết này, bTaskee sẽ bật mí bí quyết dưỡng môi đơn giản với các nguyên liệu sẵn có tại nhà, giúp bạn khắc phục các tổn thương, tăng cường và bảo vệ lớp tế bào cho môi.

Những vấn đề thường gặp ở môi

Cấu tạo của môi cũng giống như da của chúng ta, tuy nhiên, ở môi chỉ có 3 đến 5 lớp tế bào trong khi đó ở da là 15 lớp. Vì thế, môi rất dễ bị tổn thương, kích ứng bởi các tác động từ bên ngoài. Bên cạnh đó, thói quen liếm môi cũng gây nên các tình trạng tổn thương cho môi. Trong nước bọt có chứa các vi khuẩn và cặn thức ăn, nên khi tiếp xúc lên bề mặt môi sẽ gây nên tình trạng khô và bong tróc môi. Điều này không chỉ gây cảm giác khó chịu, dễ nhiễm trùng da môi mà dần dà sẽ khiến viền môi trở nên thâm và mất thẩm mỹ.

Các bước dưỡng môi tại nhà

Bước 1: Tẩy trang cho môi

Đây là bước mà rất nhiều bạn gái bỏ qua. Dù bạn có sử dụng son môi đắt tiền, có thành phần từ nhiên nhiên thì việc tẩy trang môi là việc luôn cần phải diễn ra đầu tiên. Sau một ngày dài, dù nhìn bằng mắt thường thì lớp son môi không còn. Nhưng thực chất son vẫn còn đọng lại ở các kẽ môi. Nếu bạn bỏ qua bước cơ bản nhưng quan trọng này trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng thâm môi, môi không đều màu, môi luôn bong tróc và môi không thể lên đúng màu son.

Mách nhỏ rằng bạn nên chọn các loại dầu tẩy trang dành riêng cho vùng mắt và môi. Bởi vì đây là vùng da mỏng và dễ kích ứng. Bạn cũng có thể dùng dầu oliu hoặc dầu dừa để thay dầu tẩy trang ở bước này.

dưỡng môi
Tẩy trang môi là bước quan trọng trong việc dưỡng môi tại nhà. (Ảnh: kul.vn)

Bước 2: Tẩy da chết định kì cho môi

Các vảy da chết tích tụ lâu ngày sẽ khiến đôi môi bị sần sùi và khô ráp. Vì thế bạn cần tẩy tế bào chết cho môi định kì từ 1 đến 2 lần một tuần. Không nên tẩy tế bào chết môi mỗi ngày vì như thế sẽ khiến lớp tế bào môi bị hư tổn, không thể tăng sinh tế bào. Việc tẩy da chết cũng giúp đôi môi thoáng hơn. Môi sẽ dễ hấp thụ các dưỡng chất ở các bước dưỡng môi tiếp theo. Bạn có thể sử dụng mật ong, đường nâu, chanh,… và dùng bàn chải lông mềm để tẩy tế bào chết cho môi.

dưỡng môi
Định kì tẩy da chết cho môi từ 1 đến 2 lần một tuần. (Ảnh: jeju.com.vn)

Bước 3: Dưỡng môi bằng mặt nạ môi vào ban đêm

Khi bạn nhìn thấy môi mình có tình trạng khô và bong tróc. Đó cũng là lúc đôi môi đang báo hiệu môi cần được cấp nước dưỡng ẩm. Bạn có thể sử dụng các mặt nạ môi có uy tín được bán trên thị trường. Các mặt nạ môi được khuyên sử dụng trước khi ngủ để các tinh chất dưỡng môi thẩm thấu. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt vào buổi sáng hôm sau. Ngoài ra bạn có thể dùng các nguyên liệu sẵn có ở nhà như dưa chuột, vitamin E, nha đam, mật ong… để dưỡng ẩm cho đôi môi của mình.

dưỡng môi
Bạn có thể dùng mật ong để làm mặt nạ ngủ cho môi. (Ảnh: slovenskenovice.si)

Bước 4: Thoa son dưỡng môi 

Việc thoa son dưỡng môi sẽ cung cấp dưỡng ẩm cho môi, giúp môi luôn mềm mượt, tránh tình trạng bong tróc gây chảy máu tổn thương môi. Bạn nên tạo thói quen sử dụng hàng ngày, mỗi lần thoa cách nhau từ 4 đến 5 tiếng dù ở nhà hay đi ra ngoài để môi luôn được cấp ẩm và dưỡng chất bảo vệ môi một cách tốt nhất. Bạn có thể sử dụng các son dưỡng môi chuyên dụng, với hàm lượng tinh chất dưỡng cao, có SPF từ 15 đến 40 khi ra ngoài đi học và đi làm. Tại nhà, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như dầu dừa, mật ong và tinh chất vitamin E để dưỡng môi.

lip balm
Luôn sử dụng son dưỡng môi khi môi khô để cung cấp độ ẩm cho môi. (Ảnh: stellar.ie)

Bước 5: Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Bạn cần phải uổng đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. Việc này không chỉ giúp bạn có một làn da tươi tắn đầy sức sống mà đôi môi sẽ không còn tình trạng khô và nứt nẻ. Bởi lẽ, khi bạn uống nước, một phần lượng nước được hấp thụ trực tiếp vào lớp tế bào môi. Sẽ giúp môi mềm mịn, cứu cấp tình trạng bong tróc môi hiệu quả. Dưỡng môi bằng cách uổng đủ nước được xem là bước quan trọng nhất. Bởi nước sẽ cung cấp lượng ẩm môi từ bên trong, cải thiện tình trạng môi một cách đáng kể.

dưỡng môi
Cần thiết uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. (Ảnh: goodhousekeeping.com)

Với 5 bước dưỡng môi đơn giản tại nhà này sẽ giúp bạn thấy được tầm quan trọng của việc dưỡng môi. Đó chính là việc cần tính kiên trì để đạt được thành quả như mong muốn. Chúng tới – bTaskee xin chúc bạn luôn xinh đẹp, tươi tắn nhé! Và đừng quên chia sẻ những bước này đến những cô bạn của mình nhé.

Bài viết đọc thêm:

Bỏ túi bí kíp chọn son dưỡng môi tốt nhất hiện nay

Cách làm son môi handmade siêu đơn giản và đẹp

Cách làm mặt nạ từ thiên nhiên phù hợp nhất cho các loại da

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie