hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Bí quyết để hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu

Thức ăn để qua ngày thường thì hương vị sẽ không còn thơm ngon như trước đó. Nhiều khi không biết cách hâm lại, món ăn sẽ bị khô hoặc bị biến đổi mùi vị dẫn đến khó ăn hoặc không thể ăn được nữa. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu mà bTaskee chia sẻ để tránh tình trạng trên nhé.

Những bí quyết này sẽ giúp giữ được cả chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon của món ăn đấy.

Cơm, xôi

Cơm, xôi khi hâm lại rất dễ bị khô cứng, nhất là khi hâm trong lò vi sóng. Để khắc phục điều này, bạn cần vùi 1 viên đá vào trong cơm, xôi hoặc rưới lên một ít nước đủ để làm ẩm cơm, xôi sau đó hâm lại. Cơm hay xôi sẽ mềm và ngon như mới nấu.

hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu
Cho một ít nước vào cơm giúp chúng mềm hơn khi hâm (ảnh: báo mới)

Món canh, súp

Những món nhiều nước như canh, cháo, súp, nước hầm… thì bạn nên cho vào một ít nước và để lửa nhỏ khi hâm. Nước được cho vào nồi sẽ bù cho nước bị bay hơi khi món ăn nóng lên. Bạn nhớ để lửa nhỏ nhé, vì lửa lớn sẽ làm cho thức ăn bị mềm nhũn đi nhanh chóng và dễ bị nát, không còn hấp dẫn và ngon miệng nữa.

hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu
Cho một nước và để nhỏ lửa để hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu (ảnh: wru)

Cách xử lý tốt nhất cho món cá là rưới một ít dầu ăn và gói cá lại bằng giấy bạc sau đó nướng lại. Nướng đến khi cá nóng đều, hoặc nếu dùng lò nướng bạn có thể nướng 20- 30 phút ở nhiệt độ 120 độ C. Như vậy cá sẽ không bị khô cứng và không bị tanh.

hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu
Cá vẫn sẽ giữ nguyên hương vị khi hâm lại (ảnh: Cá kho Đại Hoàng)

Các món thịt, sườn, gà nướng

Đặt thịt lên chảo, bật bếp lửa nhỏ rồi cho vài giọt dầu vào chảo, để lửa vừa rồi áp chảo mỗi mặt 1-2 phút. Bạn cũng có thể sử dụng lò nướng bằng cách đặt miếng thịt lên khay nướng và cho vào lò, bật nhiệt độ 90- 120 độ C và để trong khoảng 15- 20 phút cho thịt đủ ấm.

hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu
Món nướng sẽ thơm ngon và thịt vẫn mềm như mới nấu (ảnh: PasGo)

Rau, củ, quả nướng

Để hâm lại rau, củ, quả nướng, bạn chỉ cần xếp chúng lên một cái khay rồi rưới một ít dầu ăn lên bề mặt chúng rồi cho vào lò nướng bật nhiệt độ 230 độ C và để trong khoảng 4-5 phút. Bạn đừng để lâu quá nhé, như vậy sẽ làm rau củ bị khô và mất chất dinh dưỡng. Cũng đừng xếp chúng quá gần nhau sẽ làm chúng không giòn do rau củ sẽ tạo hơn nước khi xếp gần.

hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu
Rưới một ít dầu ăn lên bề mặt sẽ giúp rau củ không bị khô (ảnh: everydaygoodthinking)

Pizza

Bạn cần bọc chúng trong giấy bạc và nướng trong lò trong khoảng 3- 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Chiếc pizza của bạn sẽ lại thơm ngon và vỏ bánh cũng rất giòn nữa.

hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu
Pizza sẽ lại thơm nóng và vỏ cũng giòn tan như mới ra lò (ảnh: yelp pizza)

Nếu nhà bạn không sử dụng lò nướng, bạn cũng có thể hâm nóng bằng chiếc chảo trên bếp của mình. Đặt chảo ở lửa vừa chừng 1 phút để chảo bắt đầu nóng rồi cho pizza vào. Đậy nắp chảo lại khoảng 2 phút, bánh sẽ nóng đều và thơm ngon như chiếc bánh mới.

Hy vọng bạn sẽ thích những bí quyết hâm nóng thức ăn ngon như mới nấu mà bTaskee dành cho bạn. Chúc các bạn áp dụng thành công!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie