tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo

9 mẹo tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo những ngày mưa

Những ngày mưa đâu chỉ khiến cho việc đi lại bất tiện, nhà cửa không khô thoáng mà cả quần áo có mùi ẩm mốc là điều không tránh khỏi, gây nhiều khó chịu cho người mặc và người xung quanh. Vậy có cách nào giúp tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo đó không? Dĩ nhiên là có rồi. bTaskee sẽ chia sẻ cho các bạn những cách sau đây để đánh bay chúng nhé.

1. Tinh dầu, giấm hoặc rượu vodka

Bạn cần 1 chiếc bình xịt, hòa vài giọt tinh dầu vào nước và xịt phun sương lên quần áo. Mùi thơm tinh dầu sẽ giúp quần áo bạn thơm mát, lấn át mùi hôi do ẩm ướt.

tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo
Mùi thơm tinh dầu lấn át đi mùi ẩm mốc (ảnh: Sài Gòn Ẩm Thực)

Nếu không có tinh dầu, bạn có thể thay thế bằng giấm hoặc rượu, nhưng với tỉ lệ 1:1 thay vì chỉ cho vài giọt như tinh dầu bạn nhé. Giấm và rượu không những giúp khử sạch mùi cho quần áo mà còn diệt khuẩn cho chúng nữa.

2. Baking soda

Bạn có thể cho baking soda vào một bọc vải hoặc vào hộp giấy để trong tủ quần áo. Nếu chỉ có 1, 2 món quần áo bị mùi hôi thì có thể rắc baking soda lên trên mặt quần áo rồi để trong nhiều giờ (ít nhất là 4 tiếng) rồi giũ sạch, vậy là đã tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo rồi.

baking-soda
Baking soda khử mùi rất hiệu quả (ảnh: LEAFtv)

3. Dryer Sheets

Loại giấy này chắc còn chưa phổ biến lắm với những gia đình Việt Nam. Bạn có thể mua chúng ở siêu thị. Với quần áo bị ẩm ướt hay có mùi, chúng ta chỉ cần đặt chúng vào xếp chung với quần áo, dryer sheets sẽ giúp hút sạch ẩm cho quần áo và giữ chúng tránh khỏi mùi hôi khó chịu. Nếu đôi giày của bạn có mùi hôi do ẩm ướt, bạn cũng có thể đặt dryer sheets vào bên trong giày, rất hiệu quả đấy.

tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo
Dryer sheets chuyên hút ẩm (ảnh: downy)

4. Băng phiến

Đây là cách rất tiện lợi, chỉ cần cho băng phiến vào 1 túi vải hoặc tận dụng những chiếc bao tay hay vớ (tất) cũ của bạn rồi treo chúng lên trên cao của chiếc tủ quần áo, mùi hôi và ẩm mốc sẽ biến mất. Bạn nhớ treo chúng lên cao nhé, không nên để chúng tiếp xúc trực tiếp với quần áo vì băng phiến sẽ làm mòn quần áo của bạn. Và nhất là nhà có trẻ con thì cần để xa tầm tay trẻ, vì băng phiến hay có nhiều màu sắc và mùi thơm rất giống kẹo nhưng lại không ăn được.

tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo
Nhớ treo băng phiến treo cao bạn nhé (ảnh: AliExpress)

5. Phấn hoặc than hoạt tính

Bất ngờ đúng không? Phấn viết bảng cũng như than hoạt tính, có tác dụng hút ẩm khá tốt. Tương tự như băng phiến, bạn có thể cho chúng vào túi vải hoặc vớ (tất) rồi treo trong tủ quần áo để chúng hút sạch độ ẩm trong tủ. Tuy nhiên phấn hay than không để lại mùi như băng phiến.  Nếu các bạn không thích mùi của băng phiến thì phấn hoặc than là sự thay thế hoàn hảo.

phan-hut-am
Bạn đã biết công dụng hút ẩm của phấn chưa? (ảnh: bangtot)

6. Bã cà phê

Chắc chắn bạn đã nghe đến công dụng khử mùi thần kì của bã cà phê đúng không. Cho chúng vào túi vải và treo vào tủ quần áo. Bã cà phê không những khử mùi mà còn để lại thoáng mùi cà phê cho tủ đồ của bạn.

tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo
Cà phê có công dụng khử mùi tuyệt vời (ảnh: yeutre)

7. Xà phòng thơm

Đối với chiếc tủ nhỏ thì những cục xà phòng thơm cũng là sự lựa chọn rất tuyệt vời. Chúng sẽ giúp tạm biệt mùi ẩm mốc và để lại mùi thơm ngào ngạt cho tủ của bạn. Nhưng nếu tủ bạn quá lớn thì mùi xà phòng sẽ rất khó lan tỏa.

sa-phong-thom
Xà phòng thơm cũng giúp tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo hiệu quả (ảnh: phongbanve)

8. Hoa oải hương

Nhiều người chỉ biết đến oải hương vì mùi thơm dễ chịu mà không biết rằng nó còn có công dụng diệt khuẩn và diệt nấm mốc đến tuyệt vời. Hãy đặt những cành oải hương khô vào túi vải lưới hoặc vải lanh và cho vào tủ đồ. Vậy là có thể tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo rồi.

tui-thom
Hoa oải hương giúp bạn tạm biệt mùi ẩm mốc quần áo (ảnh: bách hóa XANH)

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý:

– Khi giặt quần áo, nên cho giặt kèm nước xả vải giúp vải mềm mại và có mùi thơm.

– Khi phơi nên vắt thật sạch kĩ để giúp quần áo bớt ẩm ướt, rút ngắn thời gian phơi. Không nên phơi ban đêm vì độ ẩm về đêm rất cao, là điều kiện để nấm mốc phát triển mạnh hơn. Đồng thời phơi ở nơi khô thoáng và tránh phơi quá gần nhau. Như vậy quần áo sẽ lâu khô và có mùi do bị ẩm ướt lâu.

Nếu quần áo phơi lâu mà vẫn không chịu khô, bạn nên đem chúng ra tiệm giặt ủi hoặc dùng máy sấy để sấy khô thay vì phơi quá lâu nhé. bTaskee chúc các bạn thành công!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie