8 mẹo dọn dẹp nhà bếp hữu ích

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
meo-ve-sinh-bep-gas
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Sau mỗi lần nấu nướng, hội chị em nội trợ lại phải đối mặt với hàng tá những vấn đề cần xử lý, trong đó, đồ đạc bị “dính chưởng” bởi dầu mỡ, màu thực phẩm là nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất. Để làm sạch chúng không khó nhưng bạn phải có chiêu. Hôm nay, bTaskee sẽ mách bạn 8 mẹo dọn dẹp nhà bếp hữu ích.

1. Thớt gỗ

Trong rất nhiều trường hợp, chúng ta thường vô tình phạm phải những sai lầm trong quá trình tẩy rửa dọn dẹp đồ dùng bếp. Điển hình là việc lau rửa thớt.

Tỏi là một gia vị thơm ngon cho món ăn của bạn nhưng nó cũng bám lại mùi rất dai dẳng trên thớt gỗ. Để xử lý tình trạng này, bạn hãy kết hợp hai nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp là muối và chanh. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau, rắc muối lên thớt và dùng nửa trái chanh chà lên ngay sau đó. Muối có tác dụng kháng khuẩn, trong khi chanh có tác dụng khử mùi rất tốt, mùi hôi trên chiếc thớt của bạn sẽ hoàn toàn biến mất. 

hành tây cắt nhuyễn
Hành là một trong những nguyên nhân gây mùi hôi trên thớt (ảnh: bi-quyet.com)

2. Dầu mỡ

Khi dọn dẹp, đa phần chúng ta thường bỏ qua những góc khuất như: góc bếp, dưới gầm bàn, kẽ chân tường,… vì lý do đơn giản là không nhìn thấy nên không quan tâm. Chính vì sự hời hợt này mà những nơi đó dầu mỡ tồn đọng rất nhiều. Lâu ngày, tạo thành môi trường sinh trưởng lý tưởng cho vi khuẩn. Chính vì vậy, hãy quan tâm xử lý những vết bẩn dầu mỡ ở những nơi được xem là khó thấy đó với một ít dầu hỏa. Chỉ cần nhúng chiếc khăn mềm với dầu hỏa và lau vào những khu vực đó, rồi lau lại bằng khăn ướt. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả đấy!

Ngoài ra, sau khi sử dụng cần có cách xử lý phần dầu ăn thừa hợp lý để hạn chế việc tắt nghẽn đường thoát nước nhà bếp.

chén dầu oliu
Nên vệ sinh kỹ mọi ngóc ngách trong nhà bếp (ảnh:google)

3. Chảo sắt

Chảo là dụng cụ nấu ăn phổ biến, được sử dụng thường xuyên và hầu như gian bếp gia đình nào cũng có. Với tần suất dùng nhiều như vậy, bạn phải chú ý tới việc vệ sinh kĩ lưỡng sau mỗi lần sử dụng để không ảnh hưởng tới sức khỏe. Một phương pháp làm sạch hữu cơ được nhiều bà nội trợ tin tưởng đó là sử dụng khoai tây. Theo cách này, bạn cần cho nhiều muối vào chiếc chảo sắt và dùng một lát khoai tây nhỏ để chà. Công đoạn cuối cùng là rửa sạch bằng nước và lau khô.

Thêm một lưu ý nhỏ nữa là hãy lau khô chảo và cất ở nơi khô ráo để tránh bị rỉ sét nhé! 

chảo đựng muối
Nên lau khô chảo và cất ở nơi khô ráo để tránh rỉ sét (dienmaycholon.vn)

4. Thùng rác

hai thùng rác màu xanh mint bên cửa sổ
Đặt trong thùng rác một tờ giấy báo (ảnh: cooky.vn)

Là đồ vật chuyên dụng để bỏ rác, nhưng thùng rác lại là món đồ bị xa lánh nhất. Thực tế, không ai muốn bị dính mùi hôi khó chịu từ chúng. Không những vậy, nếu vật dụng này không được vệ sinh kỹ lưỡng dễ dẫn tới tình trạng nấm mốc, muỗi mòng, vi khuẩn sinh sôi, phát triển, làm ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình. Để đối phó với vấn đề này, bạn có thể áp dụng theo cách sau. 

Đặt vào trong thùng rác một tờ báo, sau đó rắc muối baking soda lên. Baking soda ít tan trong nước, tính hút ẩm cao và khả năng khử mùi cực tốt. Vậy nên, muối soda là nguyên liệu tuyệt vời để đánh bay mùi bám ở thùng rác. Áp dụng thường xuyên mẹo vặt này, chắc chắn thùng rác nhà bạn không còn mùi hôi nữa.

5. Bồn rửa chén

Nếu mùi hôi bốc ra từ bồn rửa bát thì chắc chắn bạn không thể ngoảnh mặt làm ngơ được. Bởi đây là nơi bạn thường xuyên sử dụng nhất để xử lý thực phẩm và rửa chén đĩa. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi tình trạng bồn rửa bị ứ đọng thức ăn do không trôi hết và gây nên mùi hôi khó chịu. Lúc này, việc bạn cần làm nhất chính là tìm cách xử lý mùi hôi từ bồn rửa chén sao hiệu quả nhất.

Khử mùi hôi bằng đá cục làm từ giấm và chanh là phương thức an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhất. Theo đó, bạn chỉ cần đổ giấm và chanh vào khuôn đá, sau đó để vào ngăn đông. Giấm sẽ phá vỡ các phân tử thức ăn, còn chanh sẽ để lại mùi thơm cho bồn rửa chén.

giấm và vài lát chanh mỏng
Nên vệ sinh bồn rửa thường xuyên để tránh mùi hôi (ảnh : eva)

Hằng tuần bạn cũng nên cho một cục giấm và chanh đó vào ống rút nước của bồn rửa chén để giữ cho bồn rửa luôn sạch sẽ.

Để hạn chế hình thành mùi hôi của bồn rửa, bạn nên tìm hiểu ngay những mẹo đơn giản giúp vệ sinh bồn rửa hiểu quả mà bTaskee đã tổng hợp.

6. Tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những thiết bị điện tiện dụng nhất mà hầu như gia đình nào cũng có. Sự hữu dụng của nó thì hẳn ai cũng rõ, tuy nhiên, có một điều chắc hẳn bạn không nhiều người biết, đó chính là, mùi hôi trong tủ lạnh sẽ khiến rau củ dễ hư úng . Do đó thường xuyên vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh và  khử mùi là vô cùng cần thiết. Có nhiều cách để đánh bay mùi hôi trong tủ lạnh, một trong số đó là đặt một tờ báo lên kệ tủ lạnh và để cho nó hút những mùi thực phẩm. Và đừng quên tận dụng nó để lau các vết bẩn trong tủ lạnh luôn. 

cô gái khó chịu vì mùi hôi tủ lạnh
Đặt một chén giấm trong tủ lạnh có thể giúp thỏi bay mùi hôi khó chịu (thodienlanh.com)

Ngoài ra còn một cách nữa khá tốt để khử mùi tủ lạnh là dùng một chén giấm nhỏ bỏ vào tủ lạnh. Giấm là nguyên liệu tuyệt vời để khử mùi đấy!

Nếu không có sẵn những nguyên liệu trên, hãy tham khảo ngay 6 nguyên liệu khử mùi tủ lạnh hiệu quả nhé.

7. Lò nướng

Cũng giống như bất kể các thiết bị gia dụng khác, sử dụng thì dễ nhưng vệ sinh lại khó. Tuy nhiên, khó chứ không phải là không có cách, nếu bạn thực hiện đúng bí quyết sau. Sau khi tận hưởng xong hương vị thơm ngon của gói trà túi lọc, bạn đừng vội vứt đi mà hãy tận dụng nó để xử lý mùi hôi từ lò nướng. Chỉ với hai bước đơn giản sau, đặt túi trà lên khay hoặc vỉ lò trong vòng 30 phút và đóng lại. Tiếp đến, mở  nắp lò và lấy trà túi lọc ra, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với kết quả mang lại đấy. Đây được xem là phương pháp “chân ái” của các bà nội trợ. 

trà túi lọc
Đặt vào lò một vài gói trả túi lọc có thể đánh bay mùi hôi khó chịu (ảnh:shanam.vn)

8. Ly, chén, đĩa

Giấm là nguyên liệu lý tưởng bạn có thể tìm thấy trong gian bếp gia đình để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu trên ly, chén, đĩa. Sở dĩ giấm có tác dụng thần kì vậy là vì giấm có tính axit và khử khuẩn, sẽ dễ dàng đánh bay các vết bẩn cứng đầu mà đôi khi nước rửa chén cũng phải “bó tay”. Không chỉ rẻ tiền, tiết kiệm công sức mà phương pháp này cũng rất dễ thực hiện. Bạn có thể áp dụng hỗn hợp gồm giấm và nước theo tỷ lệ  ¼ chén nước, ½ chén giấm trắng, đảm bảo các loại ly, chén, đĩa nhà bạn sẽ sạch bong sáng bóng như mới.

Với những mẹo trên, bạn sẽ rút ngắn thời gian dọn dẹp nhà bếp. Điều đó đồng nghĩa rằng bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những việc mà bạn thích. Hy vọng những thủ thuật mà bTaskee vừa liệt kê sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu bạn không đủ thời gian để đảm bảo nhà cửa luôn được dọn dẹp cẩn thận,  sạch sẽ thì hãy cân nhắc việc tìm kiếm một dịch vụ giúp việc nhà theo giờ tại bTaskee. Vì các chị công tác viên hiện tại của bTaskee được đào tạo bài bản những kỹ năng, kỹ thuật dọn dẹp chuyên nghiệp nhưng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Hãy tải ngay ứng dụng bTaskee và trải nghiệm dịch vụ thôi nào.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin và cách sử dụng bạn nhé!

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services