dậy sớm tràn đầy năng lượng

8 bí quyết dậy sớm tràn đầy năng lượng

Bạn thường cảm thấy uể oải, mệt mỏi vào mỗi buổi sáng thức dậy? 8 bí quyết mà bTaskee gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng.

1. Đi ngủ đúng cách

Để có thể dậy sớm tràn đầy năng lượng, bạn phải có một giấc ngủ ngon và chất lượng. Hãy ngủ trước 11h tối để cơ thể có thời gian thải độc. Ngoài ra, đừng mải mê công nghệ điện tử như smartphone hay laptop mà không ngủ đúng giờ. Tránh uống cà phê hoặc trà vì chúng sẽ khuyên bạn thức thâu đêm đấy! Một cốc sữa nóng trước khi ngủ là lựa chọn hoàn hảo cho một giấc ngủ ngon.

2. Cố gắng thức dậy sớm

Vào những ngày cuối tuần, thói quen của nhiều người là ngủ nướng thả ga. Tuy nhiên, việc cố gắng duy trì thói quen thức dậy sớm rất quan trọng. Khi bạn thức dậy vào một thời gian cụ thể mỗi ngày, cơ thể sẽ tự động chuyển hóa tạo cho bạn đồng hồ sinh học. Chức năng này giúp bạn giữ nhịp hoạt động và nghỉ ngơi thư giãn được cân bằng, có như thế, mỗi ngày bạn mới có thể dậy sớm tràn đầy năng lượng!

dậy sớm tràn đầy năng lượng
Hình thành thói quen dậy sớm (ảnh: escxtra)

3. Mở cửa sổ đón ánh nắng mặt trời

Việc mở cửa sổ đón nắng sớm giúp bạn cảm thấy “Hôm nay là một ngày mới, mình sẽ làm điều gì đó thật tuyệt vời”. Ngoài ra, cảm giác tích cực cũng được tăng lên và nắng sớm thường được các nhà khoa học cho rằng chứa nhiều vitamin D, rất tốt cho sức khỏe.

4. Uống nước khi vừa mới ngủ dậy

Sau một đêm dài, các bộ phận trong cơ thể hoạt động liên tục sẽ dẫn tới mất nước. Chính vì vậy, uống một cốc nước đầy vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng. Hơn thế nữa, uống nước vào buổi sáng còn giúp tăng độ ẩm cho làn da và cải thiện hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Một cốc nước ấm sẽ tốt hơn cho cơ thể so với nước lạnh đấy.

dậy sớm tràn đầy năng lượng
Uống nước buổi sáng tốt cho hệ tiêu hóa (ảnh: water-pirifers)

5. Tập thể dục mỗi sáng

Để dậy sớm tràn đầy năng lượng dồi dào, tập thể dục là một điều thiết yếu. Tập thể dục giúp cơ thể lưu thông máu, các khớp xương hoạt động trơn tru hơn. Việc hít thở vào buổi sáng cũng giúp cải thiện cơ quan hô hấp.  

Ngoài ra, bạn còn có thể tập yoga, thiền vào buổi sáng. Tập yoga không những giúp cơ thể khỏe khoắn mà còn làm thư giãn tâm trí, duy trì nét trẻ, vui tươi trên khuôn mặt.

6. Ăn bữa sáng giàu protein

Bữa sáng rất cần thiết, chúng cung cấp năng lượng sau một đêm dài, hãy chuẩn bị bữa sáng giàu protein với thịt, trứng, đậu Hà Lan,.. hạn chế thực phẩm chứa tinh bột vì chúng chuyển hóa nhanh khiến bạn mau mệt vào buổi sáng.

dậy sớm tràn đầy năng lượng
Bữa sáng giàu protein cung cấp đầy đủ năng lượng (ảnh: nuts)

7. Nghe nhạc

Nghe nhạc là phương pháp tốt để bắt đầu một ngày mới, bạn có thể nghe những bản nhạc sôi động hoặc vui tươi nhẹ nhàng để cảm thấy vui tươi, năng động chào ngày mới.

dậy sớm tràn đầy năng lượng
Nghe nhạc giúp tinh thần sảng khoái (ảnh: musicalmum)

8. Đừng quên khẩu hiệu “Bắt đầu một ngày mới thôi nào”

“Bắt đầu ngày mới thôi nào”, câu nói này sẽ khuyến khích, tạo cho bạn động lực dậy sớm vào mỗi sáng. Đặc biệt, thói quen này còn tạo cảm giác, suy nghĩ tích cực cho bản thân, để bạn có thể đón ngày mới với những điều tốt đẹp.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie