chăm sóc da ngày giao mùa

8 bí kíp chăm sóc da ngày giao mùa

Những ngày giao mùa là những ngày da chưa thích nghi kịp với thời tiết nên rất khó để chăm sóc. Thông thường da sẽ có những dấu hiệu như khô ráp, sần sùi hay nổi mụn… Để tránh những dấu hiệu trên và có làn da mịn màng, bTaskee sẽ dành cho bạn 8 bí kíp chăm sóc da ngày giao mùa.

Hãy lưu ý và áp dụng để giữ cho da thật tươi tắn và đầy sức sống nhé.

Ăn nhiều rau củ quả và trái cây

Các loại rau củ quả và trái cây cung cấp rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng như chất xơ, chất sắt, kẽm… giúp làm làn da bạn trở nên mịn màng. Nhất là trong những ngày giao mùa, da thường bị khô do gió hay thời tiết lạnh, ăn nhiều rau xanh và trái cây là điều rất cần thiết để bảo vệ da của bạn.

chăm sóc da ngày giao mùa
Ăn nhiều rau quả giúp da thêm đẹp và tươi hơn (ảnh: dan gold)

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đầy đủ không những tốt cho tinh thần và sức khỏe mà còn giúp da bạn đầy sức sống nữa đấy. Hãy ngủ đủ 7 tiếng cho một đêm và tốt nhất nên ngủ sớm hơn 23 giờ. Việc ngủ trễ và không đủ giấc sẽ làm da bạn nhanh lão hóa, sạm và quầng mắt bị thâm… Hãy lưu ý bạn nhé.

Uống đầy đủ nước

Không cần bàn cãi gì nữa, việc uống đầy đủ nước là việc vô cùng cần thiết để có một làn da đẹp. Tuy nhiên, những ngày se lạnh khi giao mùa sẽ làm cho bạn không cảm thấy khát và uống rất ít nước. Nhưng hãy nhớ uống nước đều đặn 2 lít mỗi ngày và đừng đợi đến lúc khát thì mới uống nhé.

chăm sóc da ngày giao mùa
Uống nước đầy đủ là một trong những cách chăm sóc cho da ngày giao mùa (ảnh: TechTalk)

Tập thể dục

Thật bất ngờ đúng không? Tập thể dục là một trong những bí kíp chăm sóc da ngày giao mùa vô cùng hiệu quả đấy. Thể dục giúp lưu thông máu giúp các tế bào da khỏe mạnh bằng cách mang đến nhiều oxy và chất dinh dưỡng cho da. Vì vậy, đừng lười vận động mà hãy dành 1 tiếng mỗi ngày để tập thể dục nhé.

Dưỡng ẩm cho da

Trời khô hanh sẽ làm da bạn hạn chế tiết dầu, bạn phải dưỡng ẩm cho da để tránh tình trạng da bị khô, hay bong tróc. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm hoặc dùng các cách tự nhiên như rửa mặt bằng nước vo gạo, đắp các loại mặt nạ trà xanh, dưa leo… một tuần 2-3 lần để cung cấp đủ độ ẩm cho da.

chăm sóc da ngày giao mùa
Đắp mặt nạ trà xanh giúp cung cấp độ ẩm cho da (ảnh: bonakitchen)

Sử dụng kem chống nắng

Những ngày trời ít nắng tưởng rất vô hại nhưng thực chất những tia cực tím vẫn gây hại đến làn da của bạn. Vì vậy, dù có nắng hay không thì kem chống nắng vẫn luôn cần thiết và để bảo vệ hiệu quả nhất bạn nên chọn loại kem có chỉ số SPF trên mức 30.

Tẩy trang

Sau một ngày dài, bạn cần tẩy sạch lớp trang điểm trên da để lỗ chân lông được thông thoáng. Đừng lười biếng tẩy trang qua loa, da sẽ rất dễ nổi mụn. Cũng đừng muốn nhanh chóng mà chà xát mạnh tay sẽ làm da bị tổn thương đấy.

chăm sóc da ngày giao mùa
Hãy tẩy trang sạch để da được thông thoáng, tránh nổi mụn và viêm lỗ chân lông nhé (ảnh: Make Up)

Rửa mặt

Đừng chỉ rửa mặt bằng nước sạch, nước sẽ không thể sạch lớp nhờn hoặc lớp trang điểm chưa được tẩy sạch trên da. Ngoài ra, sữa rửa mặt cũng cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho da, giúp chăm sóc da ngày giao mùa thật tốt. Hãy chọn một loại sữa rửa mặt phù hợp để sử dụng nhé.

Hy vọng với những bí kíp chăm sóc da ngày giao mùa mà bTaskee chia sẻ sẽ giúp bảo vệ da bạn khỏi những tác động xấu từ thời tiết và giữ làn da thật căng mịn, tươi tắn.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie