thức ăn bị ôi thiu

7 tuyệt chiêu giúp bạn tránh thức ăn bị ôi thiu mùa hè cần bỏ túi ngay

Bạn đã biết cách bảo quản đồ ăn vào mùa hè chưa? Dưới đây là 7 tuyệt chiêu bTaskee muốn hé lộ cho bạn để tránh thức ăn bị ôi thiu mùa hè. Xem thử nào!

Các chị em nội trợ nếu không biết cách giữ đậy đồ ăn vào mùa hè, thức ăn sẽ bị ôi thiu và phải đem đi vứt. Như vậy thì rất uổng phí. Tránh thức ăn bị ôi thiu mùa hè sẽ không còn là khó khăn nếu bạn xem gợi ý 7 tuyệt chiêu dưới đây của bTaskee.

Nhiệt độ bảo quản phù hợp

Theo các chuyên gia, nhiệt độ thích hợp của ngăn mát tủ lạnh là 5oC, ngăn đá từ -15oC đến -18oC. Đối với các thực phẩm như thịt hay rau sống, bạn nên để chúng ở 5oC hoặc thấp hơn chút là cách  tốt nhất để tươi lâu.

thức ăn bị ôi thiu
Nên bảo quản đồ ăn ở 5oC ở ngăn mát tủ lạnh (ảnh: hellobacsi)

Bảo quản ngay khi mua về

Đồ ăn đông lạnh hoặc đồ ăn nóng sau khi mua về nên để nhanh chóng hộp bảo quản. Lưu ý không nên để thức ăn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Đừng chờ thức ăn nguội hẳn rồi mới cho vào tủ lạnh

Việc chờ thức ăn nguội hẳn rồi mới để vảo tủ lạnh là không cần thiết. Đến khi thức ăn vừa nguội, bạn có thể cất chúng vảo tủ lạnh ngay lập tức.

Phân loại riêng thực phẩm sống và chín

Vi khuẩn thực phẩm sống sẽ xâm nhập vào đồ ăn chín và gây ngộ độc thực phẩm nếu bạn để chung chúng lại với nhau. Bỏ thịt sống vào ngăn đá và tuyệt đối đừng để nước thịt dính vào thực phẩm khác.

Lưu ý ngay cả khi bạn dùng thớt cũng nên phân loại thớt cho đồ sống và đồ chín. Nếu muốn dùng chung thớt, bạn nên vệ sinh thớt đúng cách sau mỗi lần cắt để vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi. Nhớ rửa tay thật kĩ sau khi chạm vào đồ sống.

Rã đông thực phẩm

Nên rã đông thực phẩm trước khi nấu. Công việc này cũng sẽ giúp món ăn được nấu ngon hơn. Tưởng sẽ không liên quan nhưng đây cũng là 1 trong những cách tránh thức ăn bị ôi thiu.

thức ăn bị ôi thiu
Nên rã đông thực phẩm trước khi nấu (ảnh: phunugiadinh)

Bảo quản đồ ăn thừa

Đồ ăn thừa bạn chỉ có thể để trong 3 – 5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu bạn muốn để lâu hơn, hãy bỏ chúng vào ngăn đá để được bảo quản tốt hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng, đồ ăn thừa để quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe nên bạn cần cân nhắc khi giữ chúng thời gian dài.

Biết lúc nào nên bỏ

Đừng để thức ăn ra ngoài tủ lạnh quá 4 tiếng, đặc biệt là các loại thịt, hải sản, cơm đã nấu chín. Khi bạn cảm thấy những đồ ăn này bị hư, ôi thiu thì bạn đừng do dự mà vứt đi. Thức ăn bị hư sẽ làm bạn bị ngộ độc thực phẩm đấy!

thức ăn bị ôi thiu
Cần biết khi nào nên bỏ thức ăn đi (ảnh: chuthapdo)

Biết cách tránh thức ăn bị ôi thiu mùa hè sẽ giúp đồ ăn được bảo quản tốt và an toàn hơn. Hãy để mùa hè của bạn có thể quăng đi nỗi vất vả bằng những mẹo vặt hay của bTaskee. Chúc bạn vận dụng thành công.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie