thuốc có sẵn ở nhà

7 loại thuốc có sẵn ở nhà vào ngày Tết bạn nhất định phải biết

Vào ngày Tết, bạn vẫn có thể mắc bệnh bất cứ lúc nào. Để phòng ngừa, bTaskee khuyên bạn nên mua sẵn 7 loại thuốc dưới đây.

Trong dịp Tết, các bệnh viện và trung tâm y tế ít hoạt động nên việc chuẩn bị sẵn thuốc trong nhà là điều cần thiết để đề phòng bệnh. Với 7 loại thuốc có sẵn ở nhà dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi vui Tết. Cùng xem nào!

1. Thuốc tiêu hóa

Dịp Tết luôn xuất hiện những món ăn hấp dẫn khiến bạn không thể cưỡng nổi. Việc tiêu thụ quá nhiều đồ dầu mỡ, bánh kẹo nước ngọt sẽ dễ gây rối loạn tiêu hóa. Vì thế dự trữ một ít thuốc tiêu hóa ở nhà sẽ rất có ích và giúp bạn trong việc tận hưởng những bữa ăn ngon. Với những loại thuốc có sẵn ở nhà thì thuốc tiêu hóa là ưu tiên hàng đầu trong ngày lễ này.

thuốc có sẵn ở nhà
Nên dự trữ sẵn thuốc tiêu hóa ở nhà (Ảnh: chuyenkhoadieutribenhdaday)

2. Thuốc hạ sốt

Ở một số vùng đặc biệt là phía Bắc, thời tiết vẫn có thể lạnh trong ngày Tết khiến bạn dễ bị nhiễm lạnh. Bạn nên dự trữ Rhumenol chứa PPA chống cảm lạnh và vitamin C để phòng tránh. Nhiều loại thuốc cảm (như Tiffy, Decolgen…) cũng chứa PPA. Trong trường hợp nếu bị cảm nhẹ, hãy dùng trà gừng 2 gói pha với 60 ml nước sôi.

3. Thuốc dị ứng

Dị ứng có thể là nguyên nhân do khí hậu thay đổi hoặc những món ăn lạ mà bạn nếm thử. Hãy mua sẵn các thuốc có dạng bôi chống ngứa như Crotamiton&I – menthol và kháng viêm như Prednisolone Valerate Acetale, Chlopheniramin, Polaramin trong trường hợp bị dị ứng do ăn phải thức ăn lạ hoặc bị dị ứng do côn trùng cắn.

thuốc có sẵn ở nhà
Thuôc dị ứng là thuốc cần cất trữa vào dịp Tết (ảnh: xoangbachphuc)

4. Thuốc bỏng

Dịp lễ Tết là lúc những buổi tiệc gia tăng. Nấu nướng nhiều khiến bạn không thể tránh khỏi trường hợp bị bỏng do dầu ăn hay than lửa. Để trị bỏng nhẹ ngoài da, bạn nên thủ sẵn các loại thuốc trị bỏng đề phòng như Pantenol dạng kem bôi hoặc dạng xịt.

5. Thuốc nhỏ mũi và mắt

Thời tiết bất thường và khói bụi ngoài đường là nguyên nhân gây khó chịu cho mắt và mũi. Để phòng ngừa, bạn có thể chuẩn bị sẵn Natri clorid 0,9% chỉ định dùng nhỏ mắt trong các trường hợp khô mắt hoặc cảm giác khó chịu, dùng để rửa mắt do bụi, rửa trôi các dị vật nhỏ bám vào mắt, làm giảm các triệu chứng nghẹt, sổ mũi.

thuốc có sẵn ở nhà
Trong tủ thuốc bạn nên dự trữ thuốc nhỏ mắt (ảnh:seedvietnam)

6. Thuốc hạ huyết áp

Đặc biệt đối với những gia đình có người thân bị cao huyết áp thì đây là thuốc có sẵn ở nhà cần thiết nhất trong dịp Tết Nguyên Đán. Loại thuốc huyết áp thông dụng là Amlodipin viên 5 mg, mỗi ngày uống một viên. Bạn cũng có thể mua loại thuốc hạ huyết áp tác dụng nhanh Nifedipin viên 10 mg, thuốc này được sử dụng cho những người tăng huyết áp và đau thắt ngực.

7. Thuốc bổ gan

Trong dịp lễ, tần suất sử dụng rượu bia càng tăng cao gây hại rất nhiều cho gan. Để hỗ trợ gan hoạt động tốt hơn thì việc cất trữ những loại thuốc bổ gan là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn nên kiểm soát việc ăn uống trong dịp lễ này để giữ sức khỏe hơn nữa.

thuốc có sẵn ở nhà
Vào ngày Tết bạn nhất định phải cất giữ thuốc bổ gan (ảnh: hdshop)

bTaskee chúc bạn có một cái Tết vui vẻ và nhiều sức khỏe. Đừng quên dự trữ 7 loại thuốc có sẵn ở nhà này để phòng ngừa nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie