thực phẩm kỵ nhau

7 loại thực phẩm kỵ nhau bạn nhất định phải nhớ!

Không phải thực phẩm nào cũng có thể nấu cùng nhau. Dưới đây là 7 loại thực phẩm kỵ nhau bạn không nên kết hợp. Cùng bTaskee tìm hiểu nào!

Trong một số loại thực phẩm có chứa một số chất mà khi bạn kết hợp chúng với nhau có thể gây phản ứng hóa học làm mất đi chất dinh dưỡng. Thậm chí, sự kết hợp này có thể gây hại đến sức khỏe bạn. bTaskee sẽ liệt kê bạn 7 loại thực phẩm kỵ nhau ngay dưới đây

Gan động vật với cà rốt, rau cần

Việc kết hợp gan với cà rốt, rau cần sẽ làm mất công hiệu vitamin C có trong rau và làm cơ thể giảm khả năng hấp thụ sắt có trong gan động vật.

thực phẩm kỵ nhau
Gan động vật không nên ăn cùng cà rốt (ảnh: webtretho)

Củ cải trắng ăn với lê, táo, nho

Trong những loại trái cây này có chứa cetan đồng khi phản ứng với axit cyanogen từ củ cải sẽ khiến người ăn bị bướu cổ, suy tuyến giáp, đặc biệt nếu sử dụng thường xuyên.

Sữa đậu nành cùng trứng gà

Khi bạn sử dụng 2 loại thực phẩm này cùng một lúc sẽ gây ra cảm giác khó tiêu, chướng bụng. Chính vì trứng gà và sữa đậu nành là 2 thực phẩm kỵ nhau.

Trứng gà và sữa đậu nành là hai thực phẩm kỵ nhau (ảnh: meovatgiadinh)

Quả hồng, cà chua ăn với khoai lang

Tinh bột trong khoai lang kích thích dạ dày tiết axit, phản ứng với chất chát tamin trong quả hồng gây hiện tượng viêm loét và chảy máu dạ dày.

Củ cải nấu với nấm mèo đen

Đây là 2 thực phẩm kị nhau từ lâu đời. Hai thứ này dùng chung sẽ sản sinh phản ứng hóa học phức tạp, gây viêm da. Bạn tuyệt đối không được ăn chung nhé!

Nấu chung tôm và thịt bò

Trong bò chứa sắt, tôm chứa canxi. Vì 2 chất này không thể chuyển hóa cùng một lúc nên việc kết hợp sẽ không mang lại dinh dưỡng cho cơ thể.

thực phẩm kỵ nhau
Không nên nấu chung tôm cùng thịt bò (ảnh: tripnow)

Sữa bò với nước hoa quả chua (cam, quýt)

Trong nước hoa quả chua có tính axit, khi uống cùng sữa bò sẽ gây cảm giác khó tiêu. Nếu trẻ em uống lâu dài csẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy, bạn không nên phối hợp các thành phần này với nhau.

Với 7 thực phẩm kỵ nhau vừa nêu ở trên bạn tuyệt đối không được sử dụng chúng cùng lúc để sức khỏe luôn được tốt nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie