da khô vào mùa lạnh

7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa da khô vào mùa lạnh

Da khô vào mùa lạnh là vấn đề thường gặp khi làn da thiếu đi dưỡng chất. Hãy cung cấp cho cơ thể 7 loại thực phẩm dưới đây để tránh tình trạng này nhé!

Thông thường, các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, E sẽ giúp làn da bạn giảm việc khô nứt vào mùa lạnh. bTaskee khuyên bạn nên ăn 7 loại thực phẩm dưới đây để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, để làm da có nhiều độ ẩm hơn. Cùng xem nào!

1. Vừng (Mè)

Vừng cung cấp nhiều vitamin E, B1, canxi… Những chất này khiến da trở nên mềm mại hơn trong mùa khô hanh. Với vừng, bạn có thể chế biến thành những món ăn quen thuộc như muối vừng để ăn với cơm hay làm đồ chấm rau củ luộc.

da khô vào mùa lạnh
Vừng giúp da bạn mềm mại hơn trong mùa lạnh (Ảnh: baosuckhoedoisong)

2. Hạt điều

Hạt điều cung cấp lượng protein rất tốt, còn giàu vitamin E giúp chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin E trong các loại hạt giúp da giữ ẩm và trở nên mịn màng hơn. Để da không bị khô vào mùa lạnh thì hãy mua ngay hạt điều về nhâm nhi.

3. Trứng

Trứng cũng là thực phẩm rất tốt cho da trong mùa lạnh. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E, có chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng khó tiêu.

da khô vào mùa lạnh
Trứng cũng cấp nhiều vitamin E (Ảnh: nhathuoclongchau)

4. Cà chua

Nhắc đến món ăn ngăn ngừa da khô cho mùa lạnh hẳn bạn không thể không nhắc đến cà chua. Trong cà chua có đủ hầu hết các loại dưỡng chất mà cơ thể cần. Nó có tác dụng chống lão hóa, giảm mệt mỏi, giúp trẻ hóa làn da, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

5. Cần tây

Cần tây là loại rau giàu vitamin C, kali, kẽm… Ăn cần tây giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi cacbonat, lợi tiểu, giúp bạn loại bỏ nhiều độc tố trong cơ thể khiến da bạn trở nên mịn màng hơn. Thực phẩm hẳn sẽ giúp giảm da khô vào mùa lạnh.

da khô vào mùa lạnh
Cần tây giúp ngăn ngừa da khô vào mùa lạnh (Ảnh: hellobacsi)

6. Cà rốt

Trong cà rốt chứa nhiều vitamin A, không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp da phục hồi các tế bào, mang lại một làn da mịn màng. Bạn nên ăn thực phẩm này nhiều hơn nhé!

7. Ngó sen

Với loại thực phẩm có thể chế biến thành những món ăn ngon khác nhau như này thì bạn hãy làm để thưởng thức ngay. Ngó sen sẽ giúp cơ thể bạn tăng sức đề kháng, làm da trông hồng hào và mịn màng hơn.

da khô vào mùa lạnh
Ngó sen tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn (Ảnh: twnews)

Hy vọng với 7 thực phẩm trên sẽ cung cấp đầy đủ độ ẩm cho làn da bạn. Hãy chăm sóc cơ thể để không bị da khô vào mùa lạnh bạn nhé!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie