để bữa ăn gia đình luôn vui vẻ

7 điều vàng bạn nên biết để bữa ăn gia đình luôn vui vẻ, ấm cúng

Bữa ăn không phải chỉ là lúc mọi người ngồi vào bàn và ăn uống cho qua. Đó còn là thời điểm giúp mọi người quây quần bên nhau, chia sẻ những điều vui vẻ, hạnh phúc. Thế nhưng vì quá bận rộn vào thời đại công nghệ khiến mọi người lơ là bữa ăn và không khí gia đình trở nên trầm lắng. Hãy cũng bTaskee khám phá những bí quyết để bữa ăn gia đình luôn vui vẻ, ấm cúng nào.

Bữa ăn gia đình là lúc kết nối những thành viên lại với nhau, là lúc thể hiện sự quan tâm, thân mật của mọi người trong gia đình. Hãy để bữa ăn trở nên thú vị hơn nhé.

Nấu những món ăn mà thành viên trong gia đình thích

Các thành viên sẽ rất hào hứng và cảm thấy được quan tâm nếu được chăm sóc qua bữa ăn. Bữa ăn cũng trở nên ấm cúng hơn khi các thành viên cảm thấy vui vẻ.

để bữa ăn gia đình luôn vui vẻ
Nấu những món ăn mà mọi người thích để bữa ăn gia đình luôn vui vẻ (ảnh: thoibao)

Thường xuyên thử món mới và đổi các món ăn khác nhau

Dù có là món mình thích nhưng ăn hoài cũng trở nên nhàm chán. Hãy thử làm những món mới, giúp bạn biết thêm được những công thức mới, thêm sáng tạo cho món ăn. Điều này cũng giúp mọi người trong gia đình ăn ngon hơn nhờ những món ăn lạ miệng. Như vậy, bữa ăn trở thành niềm mong chờ của mọi người.

Trang trí món ăn sáng tạo

Nếu nhà bạn có con nhỏ thì cách trang trí ngộ nghĩnh sẽ giúp con bạn thích thú đến bữa ăn. Nếu không có con nhỏ, bạn cũng nên sáng tạo trong cách trình bày để giúp món ăn đẹp mắt và sinh động làm hấp dẫn các thành viên. Món ăn ngon lại có hình thức bắt mắt sẽ làm bữa ăn gia đình luôn vui vẻ.

để bữa ăn gia đình luôn vui vẻ
Trang trí món ăn đẹp mắt để tạo sự thích thú cho mọi người (ảnh: Thư viện website)

Dành thời gian cho bữa ăn

Một bữa ăn kéo dài khoảng 30 phút là hợp lý nhất. Bạn đừng vì công việc hay bất kì lý do gì mà gấp gáp trong bữa ăn. Đây là dịp để mọi người được ngồi lại chung với nhau, trò chuyện thoải mái. Có thể những câu chuyện sẽ làm kéo dài bữa ăn nhưng đừng vì vậy mà hối thúc, hãy để mọi người được vui vẻ bên nhau.

Mọi người cùng nhau chuẩn bị bữa ăn

Khi cả nhà có thời gian, nên cùng nhau nấu những món ăn mà mọi người thích, điều này sẽ tăng thêm niềm vui cho gia đình bạn, cũng giúp phụ nữ nhẹ việc hơn. Bạn cũng nên dạy trẻ cách bày trí bàn ăn, dọn dẹp chén dĩa khi ăn xong để công việc được san sẻ cho nhau. Bữa ăn vì thế cũng trở nên nhẹ nhàng, ấm cúng hơn.

để bữa ăn gia đình luôn vui vẻ
Cùng vào bếp cũng giúp gia đình tăng thêm tình cảm cho nhau (ảnh: aFamily)

Kể những câu chuyện hài hước

Bữa ăn sẽ thêm phần trọn vẹn nếu các thành viên chia sẻ với nhau những câu chuyện trong ngày, dành cho nhau những cử chỉ quan tâm. Nhưng hãy nhớ là chúng ta chỉ nên kể những câu chuyện vui vẻ trong lúc ăn. Những câu chuyện không được vui, bạn có thể biến tấu nó trở nên hài hước hoặc nếu không hãy chọn thời điểm thích hợp hơn để nói.

Trò chuyện cùng con của bạn

Sự đáng yêu của những đứa trẻ có thể giúp gia đình bạn giảm đi những căng thẳng và vui vẻ hơn đấy. Nhất là trong những lúc gia đình bạn có mâu thuẫn chưa giải quyết thì trong bữa ăn càng nên trò chuyện với con bạn, những câu chuyện làm chúng hứng thú, có thể khen ngợi hoặc một vài lời trêu đùa nhẹ nhàng để bữa ăn ấm cúng hơn với những tiếng cười đùa.

để bữa ăn gia đình luôn vui vẻ
Sự dễ thương của con trẻ có thẻ làm không khí vui vẻ lên rất nhiều (ảnh: vietnammoi)

Hãy áp dụng những bí quyết ấy để bữa ăn gia đình luôn vui vẻ, ấm cúng nhé. Chúc gia đình các bạn luôn giữ được lửa hạnh phúc!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie