thâm quầng mắt

7 cách đánh bay thâm quầng mắt hiệu quả

Quầng thâm mắt là nỗi ám ảnh của khá nhiều người vì đây chính là lý do khiến gương mặt chị em già nua và kém sắc. Đặc biệt, quầng thâm mắt rất khó điều trị dứt điểm, nếu bị quầng thâm bạn thường phải make up khéo léo để che đi. Nhưng hôm nay bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì bTaskee sẽ mách nước ngay cho bạn những cách đánh bay quầng thâm mắt.

1. Lý do gây thâm quầng mắt

thâm quầng mắt
Thâm quầng mắt khiến bạn trông uể oải, thiếu sức sống (Ảnh: bTaskee)

– Bẩm sinh (di truyền)

– Nội tiết tố xáo trộn trong thời kỳ mang thai, sinh nở

– Cấu trúc xương hố mắt hụt sâu

– Da mỏng làm mạch máu hiện rõ lên da

– Chàm, dị ứng hoặc viêm da

– Viêm mũi dị ứng khiến tuần hoàn máu bị ứ đọng ngay khu vực xung quanh mắt

– Mao mạch bị tổn thương do thói quen dụi, gãi mắt

– Tẩy trang vùng mắt không sạch hoặc quá mạnh

– Tăng sắc tố melanin do tiếp xúc với tia cực tím của ánh nắng mà không có biện pháp bảo vệ

– Thiếu hụt dinh dưỡng, mất nước

– Thiếu ngủ hoặc nằm sấp khi ngủ

– Tuổi tác cao khiến lượng collagen bị thiếu hụt

– Dùng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại

2. Những cách trị thâm quầng mắt hiệu quả

Cách 1: từ bỏ những thói quen xấu

thâm quầng mắt
Duy trì thói quen ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn phần nào đó trong công cuộc đánh bay thâm quầng mắt đấy (Ảnh: bTaskee)

Đầu tiên, phải đảm bảo bạn có thói quen sinh hoạt cân bằng và ổn định như: ngủ đủ giấc, luôn đeo kính khi ra đường, không dụi mắt, hạn chế tác động lực mạnh lên vùng mắt, …Giữ được những thói quen trên là bạn đã phần nào đạt được vùng mắt trong trẻo.

Cách 2: bổ sung dinh dưỡng và nước

thâm quầng mắt
Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc làm giảm thâm vùng mắt (Ảnh: bTaskee)

Thâm quầng mắt không thể trị dứt bằng việc chú tâm những tác động bên ngoài mà còn có “bàn tay” của tác động bên trong cơ thể. Khi cơ thể tích tụ nhiều độc tố từ thực phẩm hoặc thiếu hụt vitamin A thì vùng quanh mắt sẽ bị xỉn màu và thâm. Vì vậy nước và dinh dưỡng rất quan trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe mắt cũng như quầng thâm.

Để cho “cửa sổ tâm hồn” luôn khỏe và hạn chế thâm quầng bạn hãy ăn uống hợp vệ sinh, bổ sung đầy đủ lượng vitamin A, E và uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày.

Cách 3: đắp mặt nạ cho mắt

thâm quầng mắt
Đắp mặt nạ đều đặn ở vùng mắt cũng phần nào giúp mắt bớt thâm đen (Ảnh: bTaskee)

Dùng các loại mặt nạ có mặt trên thị trường để cung cấp độ ẩm cho làn da vùng mắt, thư giãn và hạn chế thâm quầng mắt đều đặn mỗi tuần từ 1 – 2 lần.

Bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tự làm mặt nạ như dưa leo, cà chua, khoai tây,… để tăng sắc tố vùng mắt.

Cách 4: sử dụng kem dưỡng mắt

thâm quầng mắt
Kem mắt là cứu tinh của nhiều cô nàng mắt “gấu trúc” (Ảnh: bTaskee)

Ngoài việc cung cấp độ ẩm và chống thâm sạm, kem dưỡng mắt còn có công dụng chống lão hóa và đẩy cơ. Kem hoặc serum mắt sẽ giúp vùng mắt bạn luôn khỏe và không bị chảy xệ. Nên chọn các loại kem, serum chứa Kojic Acid or Hydroquinone (làm trắng) hay vitamin K (điều trị tắc mạch máu gây quầng thâm).

Cách 5: sử dụng kem chống nắng cho mắt

thâm quầng mắt
Kem chống nắng là 1 trợ thủ đắc lực của bạn nếu bạn muốn đánh bay thâm quầng mắt (Ảnh: bTaskee)

Da vùng mắt thường rất mỏng và tiếp xúc nhiều với không khí và ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ kích thích melanin phát triển làm da ngày càng tối màu.

Hãy nhớ bảo vệ vùng da quanh mắt trước tia cực tím không những chỉ bằng kính râm mà còn cả kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 tới 50. Bạn nên chú ý rằng trên thị trường mỹ phẩm hiện nay những loại kem chống nắng rẻ tiền, không rõ nguồn gốc hoặc trong thành phần có chứa Parabens, Sulfates, Phthalates và Alcohol rất dễ gây dị ứng, khô da.

Hãy chọn mua một loại kem chống nắng cho mắt không có những thành phần này, và nếu kỹ hơn nữa thì bạn nên test thử trên da cổ trước khi sử dụng lên mắt.

Cách 6: trang điểm che đi quầng thâm mắt

thâm quầng mắt
Chỉ cần khéo tay 1 chút, thâm quầng mắt sẽ biến mất dưới lớp phấn và kem che khuyết điểm (Ảnh: bTaskee)

Đối với những bạn nữ da trắng và mỏng khiến cho mạch máu trên da hoặc vùng thâm thấy rõ thì nên sử dụng kem che khuyết điểm để che lại. Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm màu cam để che quầng thâm hiệu quả nhất.

Cách 7: điều trị bằng công nghệ cao

Với phụ nữ đã có tuổi, họ thường gặp phải các vấn đề như chảy xệ vùng da dưới mắt, hốc xương mắt sụt sâu, quầng thâm mắt không cải thiện thì tốt nhất nên sử dụng các công nghệ thẩm mỹ hiện đại như tiêm chất làm đầy vùng dưới mắt, trị quầng thâm bằng công nghệ Kirakira, sử dụng laser tăng cường collagen hoặc tiêm trực tiếp dưỡng chất làm trắng. Lưu ý nên tham khảo ý kiến của chuyên gia và bác sĩ trước khi quyết định trị liệu.

Dù bạn áp dụng phương pháp nào bạn cũng cần kiên trì vì thâm quầng mắt rất khó trị và mức độ giảm thâm quầng không rõ ràng lắm. Nếu bạn điều trị bằng công nghệ cao, bạn cần tìm hiểu kỹ phương pháp, kỹ thuật và địa chỉ uy tín để tiến hành.

Các bài viết liên quan:

Mê tít những bảng mắt trang điểm đẹp rụng rời

Các loại kem dưỡng da mặt Hàn Quốc

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie