cách khắc phục món ăn bị mặn

6 mẹo chữa cháy khi món ăn bị mặn

Làm sao để bạn chữa cháy khi món ăn bị mặn chỉ với một vài thao tác đơn giản, nguyên liệu dễ tìm mà vẫn đảm bảo hương vị món ăn không thay đổi? Tham khảo ngay gợi ý cách khắc phục món ăn bị mặn từ bTaskee nhé!

Nhầm lẫn giữa lọ đường và lọ muối khi nêm nếm, lỡ tay cho quá gia vị, hay nấu ăn với một tâm trạng tồi tệ…  tất cả điều này khiến cho món ăn của bạn bị mặn, không như hương vị mong muốn. Trong tình huống “khó đỡ” này, bạn sẽ làm gì? Trước khi nghĩ tới việc đổ hết đống thức ăn ấy vào sọt rác thì hãy cùng kham khảo mẹo chữa cháy khi món ăn bị mặn của bTaskee nhé, hữu dụng lắm đấy!

Đối với các món canh, soup

+ Lòng trắng trứng

Một cách khắc phục món ăn bị mặn bạn nên thử là cho một lòng trắng trứng gà vào rồi đun cho canh sôi trở lại. Lúc này, lòng trắng có tác dụng hấp thụ phần muối thừa, nhờ đó mà canh sẽ nhạt bớt. Sau đó bạn có thể dùng muỗng vớt bỏ lòng trắng ra nếu không muốn có trứng trong canh.

cách khắc phục món ăn bị mặn
Chữa cháy khi món ăn bị mặn với lòng trắng trứng (ảnh: 24h)

Hoặc bạn có thể áp dụng trứng gà để chữa cháy khi món ăn bị mặn bằng cách vớt hết rau củ trong nồi canh ra rồi hẳn cho lòng trắng trứng vào nồi. Để nước canh sôi trong vòng 15 phút rồi tiến hành vớt vỏ bợn trắng của trứng và sau đó là cho “cái” vào nấu lại. Bằng cách này, độ mặn sẽ được giảm bớt, và bạn lại có một nồi canh ngon lành.

+ Khoai tây

Khoai tây cũng là trợ thủ đắc lực để bạn chữa cháy khi món ăn bị mặn đấy. Cho vào nồi canh một củ khoai tây đã được gọt vỏ và cắt lát. Khoai tây sẽ hấp thụ bớt lượng muối thừa trong canh cũng đồng thời làm cho hương vị của món canh trở nên đậm đà hơn.

cách khắc phục món ăn bị mặn
Dùng khoai tây để chữa cháy khi món ăn bị mặn, tại sao không? (ảnh: alobacsi)

+ Cơm

Dùng cơm để chữa cháy khi món ăn bị mặn à? Nghe có vẻ vô lý, nhưng hãy thử đi rồi sẽ thấy cách khắc phục món ăn bị mặn này hiệu quả đến thế nào. Cho cơm vào một miếng vải sạch rồi buộc chặt lại, thả vào nồi canh. Đơn giản vậy thôi, nồi canh mặn chát của bạn đã được chữa cháy rồi đó.

cach khac phuc mon an bi man
Cơm – trợ thủ đắc lực để chữa cháy khi món ăn bị mặn (ảnh: mediamart)

Đối với các món khác

+ Nước chanh tươi

Cho thêm một chút nước chanh tươi vào món ăn để giảm bớt độ mặn, đồng thời nước chanh không làm mất đi mùi vị cơ bản của món ăn. Cần lưu ý rằng, không sử dụng nước chanh đối với các món ăn có thành phần là sản phẩm từ sữa vì tính axit có trong chanh sẽ khiến những thành phần này bị kết tủa.

cách khắc phục món ăn bị mặn
Nước chanh tươi, cứu tinh chữa cháy khi món ăn bị mặn (ảnh: dienmayxanh)

+ Đường hoặc mật ong

Chị em cũng có thể dùng đường hoặc mật ong để chữa cháy khi món ăn bị mặn. Nhưng đừng quá lạm dụng nó vì nếu nêm nếm quá nhiều đường hay mật ong sẽ khiến cho món ăn bị thay đổi hương vị, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng “vô phương cứu chữa”.

cách khắc phục món ăn bị mặn
Thêm đường hoặc mật ong khi món ăn bị mặn (ảnh: tuelinh)

+ Giấm thơm

Một lượng nhỏ giấm thơm sẽ là cứu tinh cho món ăn của bạn khi bị mặn đấy. Vì khả năng khử chất mặn từ muối của giấm thơm rất hữu dụng, mà nó lại là nguyên liệu dễ tìm nên các bà nội trợ thường dùng giấm thơm để chữa cháy khi món ăn bị mặn. Chẳng may rơi vào tình huống dở khóc dở cười như thế, bạn cũng nên dùng thử giấm thơm nhé!

cách khắc phục món ăn bị mặn
Lượng nhỏ giấm thơm sẽ là cứu tinh cho món ăn của bạn khi bị (ảnh: baomoi)

6 cách khắc phục món ăn bị mặn được bTaskee cung cấp đủ để bạn bình tĩnh và tự tin giải quyết chưa nào? Sơ xuất trong quá trình nấu nướng khiến món ăn có vị mặn thì bạn cũng đừng “xoắn” nhé, vì đã có mẹo chữa cháy khi món ăn bị mặn của bTaskee rồi.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie