bảo quản trái cây

Đã khám phá ra cách bảo quản trái cây tươi lâu không cần tủ lạnh

Trái cây mua về mau hư? Có thể là do bạn chưa biết cách bảo quản? bTaskee sẽ tiết lộ bạn mẹo bảo quản trái cây tươi lâu dù không để tủ lạnh. Cùng xem nào!

Thời tiết là một trong những thủ phạm gây hư hỏng trái cây, nhất là vào mùa nóng. Nếu bạn không bảo quản trái cây ở nhiệt độ thích hợp, chúng sẽ nhanh chín và gây hư hỏng sớm. Bỏ trái cây vào tủ lạnh hẳn là phương pháp tối ưu và hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không có tủ lạnh? Đừng lo, hãy xem bí quyết giữ trái cây luôn tươi mà không cần đến tủ lạnh của bTaskee dưới đây.

Chuối

Chuối thuộc loại trái cây dễ nhanh chín. Chính vì vậy khi chuổi bắt đầu chín, bạn đem để vào nơi ít nắng mặt trời, kín gió để giữ lâu được trong 2 tuần. Hoặc bạn có thể dùng túi ni lông bọc kín phần cuống quả.

bảo quản trái cây
Bịt kín phần cuống quả chuối để bảo quản lâu hơn (ảnh: giaoducthoidai)

Cam và bưởi

Khi mua 2 loại này, bạn hãy chọn những quả vừa chín tới, không sâu bệnh để dễ bảo quản. Dùng vôi tôi bôi vào cuống quả, ngăn không cho vi sinh vật thâm nhập vào thịt cam, bưởi. Sau đó, đem những quả ấy vùi vào cát trắng, kin gió. Với cách làm này, bạn có thể giữ trái cây tươi trong vòng 2 tháng.

Chanh

Với chanh, bạn nên chọn những quả tươi, không bị dập vỏ. Lấy thùng gỗ bỏ cát vào dày khoảng 5 – 6cm (lưu ý là cát phải khô). Chà vôi lên cuống quả rồi bọc giấy lại, bỏ vào thùng và phủ cát lên. Bạn có thể giữ chanh tươi từ 15 – 20 ngày nêu vận dụng cách này.

bảo quản trái cây
Chà vôi lên cuống chanh và vùi vào cát để giữ chanh được lâu hơn (ảnh: tinybook)

Dưa hấu

Khi chọn dưa, hãy chọn cho mình quả dưa có vỏ cứng, có cuống ở núm, khi búng vào dưa nghe đặc tức là dưa ngon. Để giữ dưa luôn tươi lâu dù không bỏ tủ lạnh, bạn hãy bỏ chúng vào bao ni lông cột chặt, chuyển chúng vào chỗ râm mát. Nhớ giữ nó ở nơi có nhiệt độ thấp và thiếu oxy để tránh chất ethylene sản sinh nhanh trong trái cây.

Với loại thực phẩm cũng khá dễ chín như này, bạn nên bọc kín chúng trong tờ báo hoặc bao ni lông để làm chậm quá trình phân hủy và ngăn cho chúng không tiếp xúc với không khí.

bảo quản trái cây
Giữ bơ kín khí để làm chậm quá trình phân hủy (ảnh: tamsugiadinh)

Hy vọng với những tuyệt chiêu vừa rồi, bạn có thể vận dụng để giữ trái cây được tươi lâu hơn như mong đợi. bTaskee chúc bạn thực hiện thành công 5 cách bảo quản trái cây tươi mới không cần tủ lạnh.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie