5 mẹo “dụ” chồng làm việc nhà hiệu quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
vo-chong-cung-nau-an
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ không chỉ thiết bị gia đình nữa mà họ ngày càng có nhiều vị trí quan trọng trong xã hội. Vì thế, họ cần được san sẻ bớt công việc, đặc biệt là từ các ông chồng “lười biếng”, vốn chỉ lo việc lớn. Sau đây, btaskee sẽ “mách nước” cho chị 5 mẹo nhỏ khiến ông xã tự giác dọn dẹp cửa nhà.

1. Công việc hướng dẫn chi tiết cho anh ấy

Đầu tiên, chồng bạn có thể là một người thông minh và thành công trong công việc, nhưng bạn biết đấy, công việc nhà với chàng trở lại là một bài toán khó. Vì thế, hãy tận mắt hướng dẫn anh ấy, anh ấy sẽ vô cùng biết ơn và anh ấy sẽ làm hết trách nhiệm.

Vì vậy, để việc nhà trở nên dễ dàng và như một thói quen, bạn có thể lên danh sách khối lượng công việc phải hoàn thành từng ngày, từng tuần và thậm chí từng tháng là bao nhiêu. Từ đó, anh xã sẽ biết sắp xếp hợp lý thời gian để hoàn thành tốt những công việc đã được phân tích. Cùng với đó, bạn cũng nên nói cho anh ấy biết về một số lợi ích tuyệt vời khi dọn dẹp nhà cửa.

2. Hãy nhẹ nhàng nhờ chàng giúp đỡ

Hãy nói mỗi khi bạn cần giúp đỡ, và nhớ là thật nhẹ nhàng nhé. Đặc biệt là, bạn nên tránh những điểm cảm nhận như hai vợ chồng tranh cãi, bất hòa, mâu thuẫn. Ngoài ra, đừng vội vàng bỏ cuộc và chàng trai ra khi kết quả công việc không được như mong đợi mà bạn nên kiên nhẫn để chàng tự làm mọi thứ. Theo thời gian, anh ấy sẽ làm tốt hơn và tự coi đó là công việc riêng của mình. Không nên ép buộc, la hét hay giận dỗi khi anh quên việc nhà.

Có thể bạn sẽ quan tâm đến những cách dọn dẹp nhà hiệu quả để tiết kiệm thời gian và đưa ra những hướng giải quyết một cách hợp lý nhất.

3. Đề cao vai trò của chàng trong gia đình

Bên cạnh đó, chàng sẽ thuyết phục khi thấy được vai trò quan trọng của mình trong công việc duy trì gia đình ấm áp, hạnh phúc. Đồng thời, thẳng thắn chia sẻ với anh ấy rằng bạn đang gặp nhiều vấn đề ở công ty và bạn cảm thấy quá tải và biết ơn nếu anh ấy giúp đỡ bạn làm việc nhà. Và hãy giao cho anh ấy làm việc nặng mà bạn khó có thể làm được, để anh ấy thấy mình đóng vai trò rất quan trọng. 

4. Đừng quên cảm ơn khi anh ấy giúp bạn làm việc nhà

Tuy rằng, việc làm nhà là điều mà mọi người có trách nhiệm và thương vợ đều nên làm. Nhưng bạn đừng quên nói lời cảm ơn với chàng nhé. Vì điều này sẽ khiến chàng cảm thấy được hiểu theo nghĩa của những công việc mà chàng đang làm giúp bạn. Từ đó, tạo nên việc làm nhà cho chàng.

5. Cùng làm việc nhà

Hơn tất cả, bạn nên sắp xếp thời gian để cùng anh xã và các con làm việc trong nhà. Mọi người có thể vừa làm việc vừa nghe những bài hát vui nhộn. Với cách này sẽ giúp anh quên đi mệt mỏi và làm việc hào hứng hơn. Chia sẻ việc nhà với tất cả thành viên trong gia đình sẽ giúp cho mối quan hệ trở nên gần gũi, gắn bó hơn bao giờ hết.

Nhưng nếu có những lúc 2 vợ chồng không có thời gian vì công việc. Có thể tìm đến dịch vụ giúp việc nhà của bTaskee, chúng tôi sẽ xóa tan nỗi lo dọn dẹp giúp bạn.

Tổ ấm là nơi mà cả vợ và chồng đều phải góp phần vun vén. Hãy tham khảo và áp dụng một cách linh hoạt 5 mẹo mà bTaskee vừa nêu một cách hợp lý để cuộc sống gia đình thêm đầm ấm nhé. Chúc hai bạn luôn vui và hạnh phúc.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services