chống khô môi khi ngồi máy lạnh

5 mẹo cực hay chuyên trị môi khô do ngồi máy lạnh

Ngồi máy lạnh nhiều khiến môi khô nứt nẻ, làm phái đẹp mất tự tin về vẻ ngoài ít sức sống của mình. Vậy, có cách nào chống khô môi khi ngồi máy lạnh hiệu quả không?

Công việc văn phòng đòi hỏi nhiều chị em phải ngồi cả ngày trong phòng lạnh, điều này thực sự không tốt cho làn da, đặc biệt là đôi môi. Bởi máy lạnh là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng khô môi, nứt nẻ hay nghiêm trọng hơn là bị rỉ máu và thâm đen. Tuy nhiên, chỉ cần làm theo hướng dẫn từ bTaskee, bạn sẽ giữ được đôi môi luôn hồng hào căng mọng khi ngồi máy lạnh.

1. Không mở máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp

Mở máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp sẽ khiến nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệch nhau rất nhiều, làm cho da bị mất nhiều độ ẩm và tình trạng khô da càng trở nên trầm trọng hơn. Điều này thể hiện trong lời khuyên của các chuyên gia về sức khỏe khi khuyến cáo bạn nên mở điều hòa thấp hơn nhiệt độ ngoài trờ từ 5 – 8 độ là phù hợp.

chống khô môi khi ngồi máy lạnh
Không mở máy lạnh ở nhiệt độ quá thấp (ảnh: nguyenkimmall)

2. Tạo nguồn cung cấp độ ẩm cho phòng

Cùng với chức năng làm mát không khí, máy lạnh đồng thời cũng hút hơi ẩm trong phòng ra ngoài. Điều này sẽ làm cho da bạn bị mất độ ẩm, trở nên khô ráp hơn bao giờ hết. Do đó, để khắc phục điều này, bạn có thể đặt chậu nước hoặc dùng máy phun sương để tăng độ ẩm cho phòng. Tại bàn làm việc, bạn có thể để một chiếc bát thủy tinh chứa nước, thả vào đó vài cánh hoa hồng, nó có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung độ ẩm và chống khô da.

3. Không để môi bị tác động

Nhiều người có thói quen liếm môi khi môi khô vì nghĩ sẽ mang lại độ ẩm cho môi. Đây là thói xấu bạn nên bỏ ngay, vì điều này chỉ càng làm môi khô hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không dùng tay tiếp xúc với môi, tránh tình trạng nứt nẻ.

chống khô môi khi ngồi máy lạnh
Không dùng tay sờ lên môi (ảnh: kienthuc)

4. Dùng kem dưỡng ẩm

Để chống khô môi khi ngồi máy lạnh, kem dưỡng ẩm là một biện pháp tốt. Nó đảm bảo cho đôi môi của bạn được an toàn trước những luồng khí từ máy lạnh. Việc sử một lượng kem dưỡng vừa đủ sẽ giúp cho đôi môi luôn khỏe mạnh, hồng hào và có đủ độ ẩm cần thiết.   

5. Uống nhiều nước

70% cơ thể chúng ta là nước và việc uống nhiều nước không những đảm bảo cho sức khỏe, mà còn giúp đôi môi của bạn có đủ lượng nước cần thiết để chống lại việc mất nước do máy lạnh gây ra.

chống khô môi khi ngồi máy lạnh
Uống nhiều nước là cách đơn giản để chống khô môi khi ngồi máy lạnh (ảnh: thanhnien)

Giờ đây, bạn đã có thể nói lời tạm biệt với đôi môi nứt nẻ, xấu xí khi ngồi trong phòng máy lạnh rồi. Với 5 mẹo từ bTaskee, tất cả nỗi lo của bạn chỉ còn là quá khứ.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie