trước khi đi ngủ

5 điều tuyệt đối bạn không nên làm trước khi đi ngủ

Để có một giấc ngủ ngon bạn tuyệt đối không nên làm 5 điều dưới đây trước khi đi ngủ. bTaskee sẽ bật mí cho bạn biết ngay.

Giấc ngủ đóng một phần quan trọng với con người. Chúng cung cấp lại năng lượng cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, một giấc ngủ ngon sẽ tạo năng lượng tràn trề cho bạn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để có một giấc ngủ ngon. Tránh những thói quen xấu này, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ tốt hơn.

1. Không nên bật đèn sáng

Trong khi ngủ ít nhất 30 phút, bạn cần phải tránh xa đèn điện. Giảm cường độ ánh sáng xuống mức thấp nếu bạn cần làm việc đến tận giờ đi ngủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh xa các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng. Bởi ánh sáng sẽ làm ức chế nồng độ melatonin trong máu đến hơn 50% – một loại hormone ngủ giúp bạn ngon giấc. Nếu bạn tiếp xúc với ánh đèn sáng, thật khó để bạn đi vào một giấc ngủ chất lượng do thiếu loại hormone này.

trước khi đi ngủ
Không nên bật đèn sáng (Ảnh: thietkechung)

2. Tránh những hình ảnh bạo lực

Những hình ảnh bạo lực trên tivi sẽ làm bạn ám ảnh và dẫn đến một giấc ngủ không ngon. Chính vì vậy mà trước khi đi ngủ bạn nên hạn chế xem những hình ảnh này.

trước khi đi ngủ
Tránh những hình ảnh bạo lực (Ảnh: nu nhan)

3. Không uống đồ chứa caffeine

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên uống cà phê sau 2 giờ chiều hoắc ít nhất trong vòng 8 tiếng trước khi đi ngủ. Để có 1 giấc ngủ ngon, bạn tuyệt đối không uống cà phê trước khi đi ngủ.

trước khi đi ngủ
Không uống đồ chứa caffeine (Ảnh: retrocoffee)

4. Không uống nhiều nước trước khi đi ngủ

Nước rất quan trọng đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nạp nước vào người, đặc biệt là trước khi đi ngủ bạn càng không nên uống quá nhiều nước. Việc này sẽ làm bạn thức giấc để đi vệ sinh vào bạn đêm, làm gián đoạn giấc ngủ.

trước khi đi ngủ
Không uống nhiều nước trước khi đi ngủ (Ảnh: baothanhnien)

5. Không nên ngủ cùng thú cưng

Nhiều bạn yêu quý thú cưng của mình tới nỗi đem chúng lên giường ngủ cùng. Trên thực tế, đây không phải là thói quen tốt. Đôi khi, chúng rục trịch làm bạn thức giấc đột ngột, ảnh hưởng đến chất lượng ngủ và còn chưa kể lông thú là nguyên nhân gây ra dị ứng, khó thở.

trước khi đi ngủ
Không nên ngủ cùng thú cưng (Ảnh: yannews)

Giấc ngủ ngon làm bạn trông khỏe đẹp hơn vào ngày mới. Chính vì vậy, bạn cần quý trọng giấc ngủ của mình và tuyệt đối không làm 5 điều trên trước khi đi ngủ nhé!

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie