4 Mẹo Mở Máy Lạnh Không Cần Remote Cực Đơn Giản

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Cách mở máy lạnh không cần remote
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Trở về phòng, bạn tìm chiếc remote máy lạnh để được thư giãn trong không khí mát mẻ. Thế nhưng remote lại không hiện lên tín hiệu nào dù bạn đã thay pin mới. Đừng vội lo lắng. Thử ngay 4 mẹo mở máy lạnh không cần remote sau đây. 

Dùng cầu dao, công tắc riêng cho máy lạnh

Khi sử dụng máy lạnh, sẽ có lúc bạn gặp phải sự cố remote hư và không biết phải mở máy lạnh không cần remote như thế nào. Nếu phòng bạn chỉ sử dụng một chiếc máy lạnh và thường xuyên dùng ở một nhiệt độ, chế độ. Cầu dao riêng cho máy lạnh sẽ là cách mở máy lạnh không cần remote nhanh nhất. 

Theo đó, nếu bạn tắt máy lạnh bằng cầu dao ở lần sử dụng trước. Khi tiến hành mở máy lạnh không cần remote. Bạn chỉ cần bật cầu dao lại. Nhiệt độ lần trước sử dụng sẽ được lặp lại, đảm bảo thoải mái cho bạn sử dụng. 

bật nguồn máy lạnh
Đây là cách mở máy lạnh khi không có remote hiệu quả nếu lần sử dụng trước bạn tắt bằng cầu dao (Hình ảnh: Thespruce)

Nhiều gia đình thường dùng cầu dao làm cách bật máy lạnh không cần remote cho người lớn tuổi. Vì khi sử dụng, người lớn tuổi không phải tốn công đi tìm remote hay thao tác phức tạp trên remote. Chỉ cần một chạm bật công tắc cầu dao là xong. 

Dùng nút nguồn của máy lạnh

Hầu hết các dòng máy lạnh tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay đều có nút nguồn ở cục lạnh của máy lạnh. Theo đó, bạn có thể sử dụng nút ON/OFF của dàn lạnh làm cách mở máy lạnh không cần remote. 

Tùy vào thiết kế của từng thương hiệu, từng dòng máy. Vị trí đặt nút nguồn của dàn lạnh sẽ khác nhau. Sau đây là hai vị trí phổ biến nhất mà các nhà sản xuất thường đặt nút nguồn: 

  • Nút nguồn thường được đặt ở vị trí bên trái hoặc bên phải của cánh quạt gió dàn lạnh. Điểm dễ nhận thấy là chúng nằm gần kề với các đèn Timer và đèn báo hoạt động của máy lạnh. 
  • Nút nguồn được đặt ở dưới tấm lưới lọc của dàn lạnh. Để sử dụng chúng, bạn cần nhấc tấm lọc bụi ra. 
nút nguồn máy lạnh
Mở máy lạnh không cần remote dễ dàng với nút nguồn đặt trên dàn lạnh (Hình ảnh: Blogimg)

Cách mở máy lạnh không cần remote với app điện thoại

Việc điều khiển máy lạnh giờ đây đã trở nên dễ dàng và hiện đại hơn khi có sự ra đời của các ứng dụng hỗ trợ. Chỉ với vài thao tác chạm trên điện thoại. Bạn đã có ngay cách bật máy lạnh không cần remote nhựa cồng kềnh. Sau đây là một số ứng dụng điều khiển máy lạnh tiêu biểu mà bạn có thể tải về và sử dụng: 

Ứng dụng Tado Cooling 

Tado° là ứng dụng điều khiển máy lạnh và lò sưởi hoạt động trên nền tảng iOS. Ứng dụng này hoạt động dựa trên thiết bị đầu thu phát tín hiệu. Thiết bị này sẽ là “sợi dây” kết nối giữa iPhone và máy lạnh.

Nghe qua có vẻ khá phức tạp nhưng trên thực tế, chúng rất dễ sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể mở máy lạnh không cần remote một cách nhanh chóng.

Ứng dụng này “ghi điểm” bởi giao diện thân thiện, dễ dùng; có đầy đủ chức năng điều khiển trên máy lạnh. Ngoài ra, nó còn có chức năng tiết kiệm điện năng đặc biệt khi bạn ra khỏi nhà rất tiện dụng. 

ứng dụng Tado
Tado tuy dễ sử dụng nhưng người dùng cần mua thêm đầu thu phát tín hiệu

Cách mở máy lạnh không cần remote với ứng dụng IR Remote

Không chỉ mở máy lạnh mà không cần remote. Ứng dụng này còn hỗ trợ bạn điều khiển các thiết bị khác như TV, DVD, VCR. Đúng như tên gọi, ứng dụng chạy trên nền tảng Android này sử dụng bộ phát hồng ngoại (IR – Infrared Radiation) để điều hành các thiết bị tương thích với nó.

Ứng dụng IR Remote có giao diện đơn giản, dễ thao tác và hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Tuy nhiên, IR Remote còn hạn chế một số thương hiệu điện thoại. Hiện nay, ứng dụng chỉ thích hợp với một số các dòng điện thoại như Samsung, HTC, Lenovo,… 

Smart IR Remote
Ứng dụng điều khiển máy lạnh này có thể điều khiển được dòng máy lạnh Samsung là chủ yếu

Ứng dụng ASmart Remote IR 

Nếu bạn cần mở máy lạnh không cần remote thì ASmart Remote IR là một sự lựa chọn. Đây là ứng dụng điều khiển máy lạnh trên hệ điều hành Android để điều khiển các thiết bị điện gia dụng thông minh trong gia đình. Ứng dụng có dung lượng 24MB và  tương thích với các thiết bị Android 6.0 trở lên. 

ASmart Remote IR có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng. Đặc biệt, ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí. Người dùng có thể tải, làm quen, sử dụng rất nhanh chóng mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào. Việc điều khiển máy lạnh nhờ vậy mà trở nên dễ dàng hơn chỉ qua vài cú chạm. 

ứng dụng điều khiển máy lạnh ASmart Remote IR
ASmart Remote IR có giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng

>>> Xem thêm Top 12 Ứng Dụng Điều Khiển Điều Hòa Tiện Lợi, Thông Minh

Điều khiển máy lạnh với nhà thông minh Smarthome

Nhà thông minh Smart Home là gì?

Công nghệ phát triển, nhà thông minh theo đó cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng biết tới nó. Nếu đã tìm hiểu về nhà thông minh, hẳn bạn cũng thấy rằng nhà thông minh (SmartHome) là một sản phẩm của nền cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhà thông minh là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có thể được điều khiển hoặc tự động hoá hoặc bán tự động. Thay thế con người trong thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý, điều khiển.

Hệ thống điện tử này giao tiếp với người dùng thông qua bảng điện tử đặt trong nhà, ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc một giao diện web.

Chức năng của Smart Home

Nhà thông minh giúp tiết kiệm năng lượng vì bây giờ không cần phải đốt tiền bằng cách quên tắt máy lạnh khi bạn đi làm. Bằng cách theo dõi hệ thống sưởi, nước và điện của bạn, sẽ có rất ít khả năng chi trả quá mức hóa đơn điện.

Smart Home giúp điều khiển các thiết bị điện trong gia đình bạn dễ dàng (Hình ảnh: Lumi)

Hệ thống ánh sáng thông minh luôn là điểm nhấn đặc biệt và phổ biến nhất khi dùng Smart Home. Ánh sáng thông minh sẽ giúp bạn rất nhiều trong cuộc sống, ví dụ như:

  • Bật/tắt điện ngay từ điện thoại của bạn cho dù bạn đang đi nghỉ dưỡng ở bất cứ đâu
  • Hẹn giờ, lên lịch hoạt động cho các bóng đèn trong nhà. Và bạn sẽ không phải đi bật từng bóng đèn khi trời tối hay tắt chúng vào mỗi buổi sáng. Hãy để chúng tự hoạt động
  • Điều khiển đèn bằng giọng nói với các trợ lý ảo. Chỉ với một câu nói của bạn là tất cả các đèn trong nhà bạn đều được bật hoặc tăng, giảm độ sáng theo ý muốn một cách dễ dàng.
  • Kết hợp cùng các phụ kiện thông minh khác. Mở cửa là đèn tự động bật hay bật đèn khi ai đó đi ngang qua các khu vực hành lang….Tất cả đều có thể chỉ với các cảm biến thông minh. Đây là điểm mà chỉ các thiết bị chiếu sáng thông minh có thể làm.

Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa nhà bạn đều có thể thông minh hơn mà không cần phải lắp đặt phức tạp hay tu sửa. Chỉ với một thiết bị hồng ngoại không dây, bạn có thể điều khiển máy lạnh từ điện thoại của mình.

Các thiết bị này rất đa dạng, các chức năng của nó cũng rất hữu ích như:

  • Những lúc không có nhà, bạn vẫn điều khiển bật/tắt máy lạnh, quạt thông qua điện thoại.
  • Kiểm tra trạng thái, nhiệt độ của các máy lạnh trong thời gian thực từ xa
  • Tự động bật điều hòa khi nhiệt độ lên cao hoặc tăng nhiệt độ khi trời lạnh với các cảm biến nhiệt độ.
  • Chức năng tự học: tìm hiểu bộ điều khiển từ xa nếu thiết bị không khả dụng
  • Điều khiển bằng giọng nói với Google Assistant và Alexa, Siri

Mở máy lạnh không cần remote thật đơn giản đúng không? Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các cách bật máy lạnh không cần remote trên chỉ là phương pháp tạm thời. Để linh hoạt thay đổi chế độ và để máy lạnh hoạt động tốt nhất. Bạn vẫn nên sửa chữa hoặc thay thế remote mới. 

Câu hỏi thường gặp

  1. Có thể bật máy lạnh mà không sử dụng remote không?

    Bạn thử ngay các mẹo mở máy lạnh không cần remote sau đây.
    1. Dùng cầu dao, công tắc riêng cho máy lạnh
    2. Dùng nút nguồn của máy lạnh
    3. Dùng ứng dụng trên điện thoại để mở máy lạnh
    4. Điều khiển máy lạnh với nhà thông minh Smarthome

  2. Dùng ứng dụng điện thoại để mở máy lạnh như thế nào?

    Bạn có thể 3 ứng dụng sau đây để bật tắt máy lạnh ứng dụng Tado Cooling, ứng dụng IR Remote, ứng dụng ASmart Remote IR.

  3. Nhà thông minh Smart Home là gì?

    Nhà thông minh là kiểu nhà được lắp đặt các thiết bị điện, điện tử có thể được điều khiển hoặc tự động hoá hoặc bán tự động. Thay thế con người trong thực hiện một hoặc một số thao tác quản lý, điều khiển. Hệ thống điện tử này giao tiếp với người dùng thông qua bảng điện tử đặt trong nhà, ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc một giao diện web.

Trên đây là 4 mẹo giúp bạn mở máy lạnh không cần remote đơn giản. Đừng quên sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh bTaskee định kỳ 3-6 tháng/lần nhé! Hy vọng rằng chiếc máy lạnh của bạn sẽ luôn hoạt động tốt, là lá phổi xanh đem lại nguồn không khí thoải mái cho bạn và gia đình!

Tải app bTaskee ngay tại đây

Xem thêm bài viết chuyên gia máy lạnh

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services