5 Bí Quyết Cực Chuẩn Để Quản Lý Người Giúp Việc

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Thương lượng riêng với người giúp việc
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Quản lý người giúp việc như thế nào là phù hợp? Thực hiện đúng 5 điều mà bTaskee gợi ý, bạn sẽ có thể chủ động xử lý mọi tình huống xảy ra.

Người giúp việc đã không còn là một khái niệm xa lạ đối với các gia đình hiện đại. Nhiều người giúp việc có những đòi hỏi thái quá, bỏ việc giữa chừng hay thậm chí trộm cắp. Vì vậy, để dễ dàng hơn trong cách ứng xử với người giúp việc, bạn nhất thiết phải ghi nhớ 5 bí quyết sau đây.

1. Ký hợp đồng thỏa thuận

Giữa bạn và người giúp việc nên có một bản hợp đồng ghi rõ các nguyên tắc đã thỏa thuận, vừa tránh vi phạm pháp luật, vừa giữ được tính rõ ràng, tạo cảm giác thoải mái trong quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Ký hợp đồng
Ký hợp đồng công việc rõ ràng (ảnh: fimexco)

2. Sắp xếp thời gian biểu

Hợp đồng đã có, bạn nên sắp xếp ngay lịch chi tiết công việc cho đôi bên theo từng tháng, tuần cho đến ngày. Việc này không những giúp bạn đỡ lo việc quản lý người giúp việc, mà bản thân họ cũng không đợi bạn căn dặn những công việc cần làm hằng ngày.

Lên lịch công việc
Lên lịch chi tiết cho từng công việc (ảnh: medias)

3. Lắp camera giám sát

Nếu có điều kiện kinh tế tốt, bạn nên lắp camera tại nhà mình. Camera này không chỉ đảm bảo an ninh cho gia đình mà còn có thể giám sát các hành động của người giúp việc khi nhà không có ai. Tuy nhiên, việc giám sát cần phải khéo léo và tế nhị để đảm bảo sự thoải mái cho người giúp việc và tôn trọng quyền riêng tư của họ. Và với dịch vụ uy tín bTaskee, bạn sẽ tránh được chuyện mất cắp đồ đạc hay tiền bạc khi thuê người giúp việc theo giờ.

4. Trả công xứng đáng

Cũng giống như bao người khác, khi đi làm, người giúp việc chắc chắn luôn mong được nhận tiền công đúng với sức lực mình bỏ ra. Nhiều người giúp việc bức xúc với gia chủ trả công không xứng đáng nên bỏ việc giữa chừng để đến với gia đình chi trả cho họ mức lương tốt hơn. Do đó, bạn cần phải cho họ mức thu nhập xứng đáng để thể hiện sự ghi nhận công sức mà họ đã bỏ ra chăm lo cho gia đình bạn.

Lương cho người giúp việc
Chi trả thu nhập xứng đáng cho người giúp việc (ảnh: foolcdn)

5. Đối xử tử tế

Người giúp việc, không ít thì nhiều, cũng sẽ gắn bó với gia đình bạn trong một thời gian nhất định. Vì vậy, bạn nên xem họ như một thành viên trong nhà, đối xử tử tế và không phân biệt cấp bậc với họ. Kì thực mà nói, thái độ của bạn đối với người giúp việc chính là điều quan trọng nhất để họ không có những hành động làm bạn khó xử.

Có thể bạn nên xem thêm những kinh nghiệm tìm người giúp việc tốt và giữ chân họ ở lại làm việc lâu dài.

Đối xử tốt với người giúp việc
Đối xử với người giúp việc như một thành viên gia đình (ảnh: giupviec88)

bTaskee đã giới thiệu đến bạn 5 bí quyết để quản lý người giúp việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào hình thức bạn lựa chọn là thuê người giúp việc toàn thời gian hay theo giờ. Trong trường hợp chỉ cần dọn dẹp nhà cửa thông thường thì người giúp việc theo giờ sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cả.

Với những lợi ích “độc quyền” chỉ có khi sử dụng dịch vụ của bTaskee, ngay bây giờ, bạn hãy chọn ngay dịch vụ giúp việc theo giờ của bTaskee để trải nghiệm thử nào!

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services