món chế biến từ tôm

4 món ăn chế biến từ tôm hấp dẫn gia đình Việt

Với 4 món ăn chế biến từ tôm vô cùng hấp dẫn, bạn có thể chăm lo cho những người yêu thương với những bữa ăn dinh dưỡng và phong phú nhất.

Tôm là một nguyên liệu nấu ăn khá phổ biến ở các gia đình Việt, cho dù là người có khẩu vị khó tính thì cũng phải xiêu lòng với những món ăn từ tôm. Tuy nhiên đâu là những món ăn chế biến từ tôm mà các bà nội trợ hay nấu cho gia đình yêu thương của họ? Hãy cùng bTaskee điểm qua 4 món ngon dưới đây.

Tôm rim

Món ăn chế biến từ tôm đầu tiên phải kể đến là tôm rim. Đây là món ăn rất đưa cơm nhưng cách chế biến lại khá đơn giản. Tôm rim được biến tấu khá nhiều loại như tôm rim me, tôm rim sả ớt, tôm rim sa tế, tôm xóc tỏi… nhưng nhìn chung món này có vị chính đều là mặn và ngọt – khẩu vị chính của người Việt Nam.

món chế biến từ tôm
Món tôm rim hành lá (ảnh: vietq)

Tôm rang muối

Tôm rang muối là một trong những món ngon từ tôm cũng hấp dẫn không kém. Món này đặc biệt với vị thơm, giòn, kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau ngoài muối ớt như sả, hành, tỏi… Chọn tôm cho món này thường là loại tôm to như tôm sú hoặc tôm thẻ sẽ ngon hơn.

món chế biến từ tôm
Món tôm rang muối (ảnh: Nhà hàng Hương Lúa)

Tôm hấp

Nếu bạn bận rộn, không có nhiều thời gian để chế biến các món ăn cầu kì thì tôm hấp chính là lựa chọn thông minh. Món ăn chê biến từ tôm này vừa tiết kiệm thời gian, chỉ tầm hơn 10 phút mà lại vừa dễ làm. Nguyên liệu rất đa dạng và dễ mua, bạn có thể làm món tôm hấp bia, tôm hấp sả, tôm hấp dừa… chắc chắn hượng vị của chúng sẽ làm bạn không thể nào cưỡng lại.

món chế biến từ tôm
Tôm hấp nước dừa (ảnh: youtube)

Tôm xào

Măng tây, cà tím, mướp hay bí ngồi đều là nguyên liệu của món ăn chế biến từ tôm cực ngon này. Bạn cũng thể chế biến món tôm xào thập cẩm với nhiều nguyên liệu tươi ngon, tốt cho sức khỏe. Đây là món ăn rất thích hợp cho mâm cơm gia đình.

món ăn chế biến từ tôm
Tôm xào bông cải xanh (ảnh: Suoma’s Blog)

Những món ăn từ tôm mà bTaskee đã giới thiệu sẽ mang lại cho gia đình bạn một bữa ăn ấm cúng để mọi thành viên có thể quay quần bên nhau. 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie