Thuê người giúp việc nhà theo giờ cần lưu ý gì?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
co-nen-thue-nguoi-giup-viec-qua-trung-tam-btaskee
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Với guồng quay vàng của cuộc sống, nhiều người không có đủ thời gian để thiết lập không gian sống của mình. Vì vậy, nghề giúp việc nhà theo giờ đã ra đời và giải quyết được mối lo này. Tuy nhiên, để lựa chọn người giúp việc nhà đúng theo ý mình và hạn chế được những rắc rối có thể xảy ra, 4 quy tắc mà bTaskee đưa ra sẽ giúp bạn.

Thỏa thuận trước về các nguyên tắc

Nếu bạn thuê dịch vụ người giúp việc theo giờ  của một công ty giúp việc nhà thì thông thường, công ty đã đào tạo cơ bản cho họ về chuyên môn cũng như đạo đức trong công việc. Còn lại đối với người làm, bạn nên xem kỹ các tờ giấy tờ tùy thân hoặc có thể lưu lại hình ảnh, phòng khi có việc không muốn.

giúp nhà theo giờ
Thỏa thuận trước về các nguyên tắc là cách để quản lý người giúp việc tốt (ảnh: giupviecnuocngoai)

Tuy nhiên, cho dù là hình thức nào thì đầu tiên, bạn cũng cần phải thỏa thuận trước các nguyên tắc với người giúp việc, ví dụ như không dẫn bạn bè đến nhà, đến trễ thì ra sao, dọn dẹp các vật dụng trong gia đình như thế nào…

Cách để quản lý người giúp việc tốt chính là đề ra nguyên tắc ngay từ đầu, nguyên tắc sẽ giúp 2 bên đi cùng một nhịp và tránh những tranh cãi không đáng có có thể xảy ra trong tương lai. Ngoài ra, có những lưu ý cần tránh để không vi phạm pháp luật khi thuê người giúp việc.

Thuê người trông trẻ đã có kinh nghiệm

Do tính chất làm theo giờ, bạn sẽ không có nhiều thời gian để hướng dẫn người giúp việc lại từ đầu. Vì thế, nếu bạn có nhu cầu thuê người trông trẻ, hãy chọn người có kinh nghiệm, không bị lúng túng trong việc sử dụng các thiết bị, máy móc trong nhà cũng như không gặp khó khăn khi làm quen với trẻ.

Đối với hình thức thuê người thông qua công ty, bạn có thể yêu cầu công ty giới thiệu những ai trước đó đã từng trông trẻ. Còn đối với thuê người làm tự do thì nên hỏi ngay từ đầu và yêu cầu người đó sử dụng thử nồi điện, chơi và làm quen với trẻ…

giúp nhà theo giờ
Ưu tiên người đã có kinh nghiệm chăm sóc trẻ (ảnh: giupviechuyenbinh)

“Đồng hành” cùng người giúp việc

Kinh nghiệm của nhiều người khi sử dụng dịch vụ giúp việc nhà theo giờ là gia đình bạn nên bố trí ít nhất 1 người lớn ở nhà trong khoảng thời gian người giúp việc đến gia đình. Điều này giúp bạn vừa giám sát được công việc làm của họ, đồng thời còn an tâm hơn về các vấn đề khác.

giúp nhà theo giờ
Bố trí thời gian làm việc ổn định để dễ dàng tìm kiếm người giúp việc hơn (ảnh: giupviechongloan)

Đừng quá khắt khe về lương

Làm thế nào để thuê người giúp việc tiết kiệm chi phí cũng là một vấn đề mà luôn phải đắn đo và suy nghĩ. Khi tính lương cho người giúp việc, bạn đừng trở thành người chủ nhà ích kỷ quá đáng, tính toán từng đồng. Bạn cũng không nên cố tình “moi móc” các khoản để trừ lương người giúp việc.

Thay vì vậy, nếu bạn thấy người giúp việc làm tốt nhiệm vụ của mình, chủ động, trách nhiệm và chuyên nghiệp trong công việc, đừng ngần ngại thưởng thêm cho họ nhé. Cách cư xử gần gũi, thoải mái, hào phóng trong chuyện tiền bạc sẽ khiến 2 bên đều dễ chịu và có thể cộng tác với nhau lâu dài.

Với những tiêu chí đề ra của công ty, bạn sẽ có những lợi ích “độc quyền” chỉ có khi thuê người giúp việc ở bTaskee. Hy vọng với những thông tin mà bTaskee gợi ý trên, vấn đề tìm người giúp việc nhà theo giờ không còn gây khó bạn.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services