tận dụng vỏ trứng

4 công dụng đặc biệt từ vỏ trứng

Trứng là một loại thực phẩm chứa nhiều protein, cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và còn thường được sử dụng trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ. Không những tròng trứng mà vỏ trứng cũng có những tác dụng rất lợi hại.

Hôm nay, bTaskee sẽ giới thiệu đến các bạn cách tạo nên những sản phẩm độc đáo từ nó.

1. Biến vỏ trứng thành chậu ươm mầm

Bạn yêu thích không gian thiên nhiên trong nhà? Bạn luôn mong muốn có những chậu hoa hoặc cây cảnh để thay đổi không gian? Những vỏ trứng sau khi sử dụng có thể giúp bạn ươm mầm cây một cách dễ dàng để tạo một không gian cực kỳ thú vị cho căn nhà của bạn.

làm chậu cây từ vỏ trứng

Cách thực hiện

Vỏ trứng đã sử dụng, bạn rửa sạch cả trong lẫn ngoài. Có thể dùng kéo khéo léo để tạo miệng trứng thật đẹp. Đổ đất vào trong vỏ (bạn chú ý là đừng đổ đầy quá, nên chừa khoảng ¼ khoảng trống), sau đó bạn cho hạt giống vào và lấp đất phủ kín hạt giống vừa đầy vỏ trứng. Cuối cùng bạn chỉ cần tưới nước và đem để ngoài cửa sổ hoặc nơi nào có vừa đủ ánh sáng mặt trời để mầm cây phát triển.

làm chậu cây từ vỏ trứng 1

Những loại cây như lúa, mầm đậu, sen đá, rau mùi…sẽ rất thích hợp cho việc trồng trong vỏ trứng. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể trang trí như dùng bút màu lông để vẽ những hình ảnh hoặc câu chữ hay ở bên ngoài.

làm chậu cây từ vỏ trứng 2

Để cây phát triển tốt, bạn nên tưới nước thường xuyên mỗi ngày vào buổi sáng. Trong 3 ngày là bạn đã thu được thành quả rồi đấy.

2.  Làm phân bón cho cây

Trong vỏ trứng có chứa lượng Canxi khá cao 750-800mg/vỏ. Lượng Canxi này sẽ bổ sung khoáng chất giúp cây xanh tốt hơn.

làm phân bón từ vỏ trứng

Cách thức rất đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nát vỏ trứng rồi rải xung quanh hố đất trước khi trồng cây. Sau 2 tuần, rắc bổ sung thêm quanh gốc cây đã được trồng.

Ngoài ra, vỏ trứng còn có tác dụng xua đuổi các loại côn trùng như sâu, ốc sên, kiến gây hại cho cây và hoa màu.

3. Vệ sinh vật dụng nhà bếp

Những vết cháy xém bám chặt trong xoong nồi có thể dễ dàng được đánh bay nhờ vỏ trứng. Bạn chỉ cần ngâm nước và vỏ trứng vào trong xoong nồi bị cháy rồi lau chùi lại là sẽ tẩy được một cách dễ dàng.

4. Phấn vẽ an toàn cho trẻ em

Bạn luôn lo ngại khi con bạn sử dụng phấn để vẽ. Dưới đây là cách làm phấn bằng vỏ trứng, hơi kỳ công một xíu nhưng bạn sẽ có một sản phẩm an toàn dành cho con bạn thỏa sức vẽ vời sáng tạo.

làm phân bón từ vỏ trứng 2

Nguyên liệu:

  • Vỏ trứng
  • Bột
  • Màu thực phẩm
  • Nước nóng

Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch vỏ trứng và để khô ráo. Nghiền nhuyễn thật kĩ cho đến khi thành bột, lọc qua rây để loại bỏ các mảnh to còn sót lại

Bước 2: Trộn bột với chút nước nóng, rồi thêm 1 thìa bột đã được nghiền. Trộn thật đều rồi có thể thêm vài giọt màu cho sinh động (chế màu đỏ từ củ dền, màu xanh từ lá dứa, màu tím từ lá cẩm…).

Bước 3: Đổ bột vào khuôn với các hình thù ngộ nghĩnh (tùy chọn). Phơi khô phấn trong 3 ngày nơi có nhiệt độ cao.

 

Vỏ trứng có khá nhiều công dụng đúng không nào? Hãy tự do sáng tạo với trí tưởng tượng của bạn!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie