bỏng dầu ăn

4 bước sơ cứu gấp khi bị bỏng dầu ăn

Nếu nấu ăn hàng ngày thì bạn hẳn không thể tránh được những lúc bị bỏng dầu ăn. Bỏ túi ngay 4 bước sơ cứu này để phòng ngừa bạn nhé!

Bị bỏng dầu ăn trong lúc nấu ăn là vấn đề hay gặp ở người nội trợ. Nếu bạn không biết cách sơ cứu, vết thương sẽ nặng thêm và có thể để lại sẹo. Để bTaskee tiết lộ 4 bước sơ cứu gấp khi bị bỏng dầu ăn ngay dưới đây.

1. Hạ nhiệt gấp khi bị bỏng

Bước hạ nhiệt vết bỏng kịp thời vô cùng quan trọng để giảm cơn đau và không để lại sẹo sau này. Ngâm chỗ bị bỏng trong nước lạnh khoảng chừng 20 phút cho đến khi cảm thấy vùng da không có cảm giác nóng rát, khó chịu nữa.

2. Giữ sạch vết thương

Các chuyên gia khuyên rằng, trong vòng 24 giờ sau khi bỏng bạn phải giữ vết thương được sạch sẽ để tránh vi khuẩn hay bụi bẩn. Để được sạch, bạn có thể sử dụng nước muối sinh lí (NaCl 0.9%).

3. Trị vết bỏng

Sử dụng thuốc kháng khuẩn (Panthenol hoặc dầu mù u) có khả năng làm lành vết thương và tái tạo da mới một cách nhanh chóng. Hãy bỏ sẵn thuốc này trong hộp tủ y tế để việc sơ cứu lúc bỏng dầu ăn được xử lý nhanh hơn bạn nhé!

bỏng dầu ăn
Trị vết bỏng với dầu mù u (Ảnh: tinhdauthiennhien)

4. Băng ép vô trùng

Với những vùng vết bỏng dễ tiếp xúc, bạn hãy sử dụng gạc vô trùng băng vết bỏng lại. Khi ép vết thương, bạn chú ý đừng băng quá chặt, không những không lành mà vết bỏng có thể nặng thêm đấy.

Bất cẩn trong lúc nấu ăn đôi khi bạn có thể không tránh được, nhưng xử lý nhanh những tình huống như vậy sẽ giúp vết thương bạn giảm nhẹ đi. Khi bị bỏng dầu ăn, hãy nhớ ngay 4 bước này nhé!

 

 

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie