thực phẩm trị sẹo lồi

3 loại thực phẩm trị sẹo lồi cực hiệu quả khiến bạn phải bất ngờ

Những vết sẹo lồi xấu xí khiến bạn mất tự tin? bTaskee đã khám phá ra thực phẩm trị sẹo lồi hiệu quả cho bạn rồi đây. Cùng xem nào!

Sẹo lồi là di chứng của vết thương trên da lâu ngày để lại. Nhiều vết sẹo có thể phai theo năm tháng, nhưng cũng có những vết sẹo lồi vẫn không khỏi khiến bạn thiếu tự tin. Hãy xóa chúng bằng 3 loại thực phẩm trị sẹo lồi dưới đây và làn da bạn lại trông mịn màng như xưa.

1. Đu đủ

Trong đu đủ có chứa enzym với vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen, elastin dưới lớp biểu bì. Để trị sẹo lồi từ đu đủ, bạn hãy rửa sạch rồi gọt vỏ và cắt chúng thành từng miếng nhỏ. Bỏ chúng vào cối để nghiền nát. Lấy hỗn hợp đó đắp lên da có vết sẹo lồi. Thực hiện 4 lần 1 ngày, mỗi lần 10 phút. Sau thời gian vết sẹo sẽ biến mất.

thực phẩm trị sẹo lồi
Sử dụng đu đủ giúp bạn trị sẹo lồi hiệu quả (ảnh: thaoduocduyhung)

2. Rau má

Nghiên cứu cho thấy, rau má có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của da, kích thích quá trình tự tăng sinh của tế bào, trị sẹo hiệu quả. Rau má sau khi rửa sạch cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, đổ thêm 250ml nước lọc khi xay.

Lọc bã và nước ra riêng. Sử dụng bã đắp lên vùng sẹo lồi. Thực hiện 2 ngày/ lần sẽ thấy hiệu quả cải thiện rõ dần. Đây là một trong những loại thực phẩm trị sẹo lồi tốt nhất.

thực phẩm trị sẹo lồi
Rau má sẽ giúp trị sẹo lồi hiệu quả (ảnh: myphamhoaanhdao)

3. Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều khoáng chất và vitamin C. Lấy khoai tây gọt sạch vỏ, giã nhuyễn rồi đắp lên vùng sẹo lồi. Để hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp khoai tây với sữa tươi để đánh bay vết sẹo. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại nước sạch.

thực phẩm trị sẹo lồi
Trị sẹo lồi hiệu quả từ khoai tây (ảnh: baothanhnien)

Đừng để vết sẹo khiến bạn mất đi tự tin. Hãy áp dụng ngay 3 phương pháp trên. Thực phẩm trị sẹo lồi cực dễ tìm và cực kì đơn giảm để làm, phải không nào?

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie