Tổng Hợp 18+ Loại Mứt Tết Thơm Ngon Không Thể Thiếu Cho Ngày Xuân

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
18+ Loại Mứt Tết Thơm Ngon Không Thể Thiếu Ngày Xuân
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Cùng với các loại hạt và kẹo thì mứt Tết là món ăn vặt không thể thiếu cho những ngày xuân. Vậy bạn đã tìm được món mứt phù hợp với khẩu vị của gia đình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng bTaskee điểm danh qua 18+ loại mức Tết đậm đà hương vị đặc trưng nhé!

Mứt thơm (dứa) viên

Mứt thơm (dứa) viên là một loại mứt truyền thống của người Việt Nam, được làm từ dứa tươi xay nhuyễn, đường, muối và mạch nha. Mứt có hình dạng tròn, màu vàng cánh gián, vị chua chua ngọt ngọt, dẻo dai và thơm mùi dứa.

Mứt thơm viên không chỉ ngon miệng mà còn có nhiều công dụng với sức khỏe. Cụ thể, dứa là một loại trái cây giàu vitamin C, chất xơ, bromelain và các khoáng chất như kali, magiê, canxi. Ngoài ra, dứa còn có tác dụng giúp tiêu hóa, chống viêm, làm đẹp da, giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch. Đường và mạch nha cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể và làm dịu cổ họng.

Mứt dứa viên không thể thiếu trong những ngày Tết.
Mứt dứa viên không thể thiếu trong những ngày Tết.

Mứt khế dẻo

Mứt khế dẻo được làm từ khế chua hoặc khế ngọt, đường, muối và gừng. Mứt có hình dạng thon dài, màu vàng cánh gián, vị chua chua ngọt ngọt, dẻo dai và thơm mùi gừng. Mứt thường rất được ưa chuộng làm món ăn vặt trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

Mứt khế dẻo có nhiều công dụng với sức khỏe như giàu vitamin C, chất xơ, axit citric và các khoáng chất như canxi, kali, sắt. Ngoài ra, trong khế có tác dụng giúp tiêu hóa, chống viêm, làm đẹp da, giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch. Trong khi đó, gừng cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống cảm, giảm đau, kháng khuẩn và làm ấm cơ thể.

Mứt khế ngày Tết.
Mứt khế ngày Tết.

>> Xem thêm: Cách Làm Mứt Khế Chua Ngọt Thơm Dẻo Đơn Giản Tại Nhà

Mứt cà chua bi

Mứt cà chua bi  được làm từ cà chua bi tươi, đường, muối và nước cốt chanh. Mứt có hình dạng như những viên kẹo, màu đỏ, vị chua chua ngọt ngọt, dẻo dai và thơm mùi cà chua.

Mứt cà chua bi có nhiều tác dụng như giúp tiêu hóa, chống oxy hóa, làm đẹp da, giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch. Đường và nước cốt chanh cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể và làm dịu cổ họng.

Mứt cà chua bi.
Mứt cà chua bi.

Mứt anh đào (cherry)

Mứt Anh đào (Cherry) được làm từ quả anh đào tươi, đường và một số nguyên liệu khác. Mứt có vị ngọt thanh của đường, chua dịu của anh đào và có vị thơm đặc trưng của anh đào (cherry).

Mứt có màu đỏ tươi trông rất bắt mắt. Vị dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi. Mứt cũng có thể bảo quản được lâu trong lọ thủy tinh kín. Ngoài ra, mứt cherry còn có công dụng cung cấp vitamin và khoáng chất và tăng cường sức khỏe nhờ vào những thành phần kali, magiê và vitamin C có trong trái cherry.

Mứt cherry có vị thanh ngọt rất thơm ngon, phù hợp với mọi lứa tuổi.
Mứt cherry có vị thanh ngọt rất thơm ngon, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Mứt quất (tắc)

Mứt quất (tắc) có vị chua ngọt, dẻo thơm hòa quyện với vị ngọt của đường, tạo nên hương vị đặc trưng của những ngày Tết. Mứt có màu vàng cam tươi tắn bắt mắt. Ngoài ra, mứt còn có các công dụng tốt cho sức khỏe như cung cấp vitamin, chống oxy hóa và giúp tiêu hóa tốt nhờ vào những thành phần dinh dưỡng có trong trái tắc (quất).

Mứt quất cho những ngày Tết.
Mứt quất cho những ngày Tết.

>> Xem thêm: Cách Làm Mứt Tắc (Mứt Quất) Dẻo Ngọt Không Bị Đắng

Mứt vỏ cam

Mứt vỏ cam có hương thơm nồng, mứt dẻo, dai, vị mứt cay nồng vô cùng hấp dẫn. Không chỉ hương vị thơm ngon, mứt vỏ cam còn là một liều thuốc phòng đau họng, trị ho khá là hiệu quả.

Thứ quà này chắc chắn sẽ làm ấm lòng khách đến thăm nhà, phù hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ vào dịp Tết Cổ Truyền năm nay.

Mứt vỏ cam dẻo và ngọt thanh dịu.
Mứt vỏ cam dẻo và ngọt thanh dịu.

Mứt khoai tây

Mứt khoai tây là một trong những vị mứt nổi tiếng tại Hàn Quốc và mới du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Thưởng thức mứt Khoai tây là một điều thú vị bởi lẽ mứt tan trong miệng, vị ngọt bùi của mứt sẽ chiều lòng những thực khách khó tính nhất.

Mứt khoai tây ngọt, bùi dẻo cho những ngày đầu xuân.
Mứt khoai tây ngọt, bùi dẻo cho những ngày đầu xuân.

Mứt đậu phộng (lạc)

Mứt đậu phộng với thành phần chính là đậu phộng. Đây là loại hạt có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, có khả năng ức chế việc thèm ăn nên dùng mứt đậu phộng được xem như là một mẹo nhỏ để tránh sự thèm ăn mất kiểm soát vào dịp Tết.

Mứt đậu phộng với vị ngọt, bùi chắc chắn sẽ tạo thú vị cho người thưởng thức và chiếm ưu thế trong khay mứt ngày Tết của mỗi gia đình.

Mứt đậu phộng là một điểm mới trong dịp Tết năm nay.
Mứt đậu phộng là một điểm mới trong dịp Tết năm nay.

Mứt dừa chanh dây

Đây là biến tấu thú vị đối với mứt dừa truyền thống của người Việt Nam. Khác với vị ngọt thông thường mà mứt dừa mang lại, mứt dừa chanh dây sẽ có vị chua thanh khi vừa cắn vào và vị ngọt bùi của dừa sẽ lan toả khi ta nhâm nhi thưởng thức.

Mứt có màu vàng nhẹ, hương thơm pha lẫn giữa chanh dây và dừa. Chắc chắn mứt dừa chanh dây sẽ là món mứt đặc biệt để bạn có thể thưởng thức cùng gia đình và cùng những vị khách đầu năm.

Mứt dừa chanh dây là sự kết hợp thú vị giữa món mứt truyền thống và vị chua thanh của chanh dây.
Mứt dừa chanh dây là sự kết hợp thú vị giữa món mứt truyền thống và vị chua thanh của chanh dây.

Mứt dâu

Ngoài việc tạo màu sắc đỏ đẹp mắt cho khay đựng mứt trên bàn tiếp đãi khách, mứt dâu còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Dâu được biết đến có thành phần chất xơ cao, nó giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.

Trong khi thời gian tết là lúc chúng ta tiêu thụ hàm lớn chất béo dễ gây vấn đề khó tiêu.

Mứt dâu ngày Tết giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.
Mứt dâu ngày Tết giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.

>> Xem thêm: Top 99+ Món Ăn Ngày Tết Cổ Truyền Ngon Miệng, Dễ Làm

Mứt hoa hồng

Nếu bạn đã quá ngán các loại mứt thường thấy như mứt gừng, mứt dừa,…Thì Mứt cánh hoa hồng là sự lựa chọn hoàn toàn mới mẻ.

Mứt cánh hoa hồng có thể được làm bằng cánh hoa hồng tươi hoặc khô, sau đó được đem ướp với đường. Với hương thơm nồng nàn và vị ngọt dịu, giúp người ăn không cảm thấy bị ngấy.

Món mứt hoa hồng đặc biệt lạ miệng cho ngày Tết.
Món mứt hoa hồng đặc biệt lạ miệng cho ngày Tết.

Mứt gừng

Gừng được biết đến là loại gia vị cay nồng, có tác dụng làm ấm cơ thể chống lại các bệnh liên quan cảm cúm. Do đó, loại gia vị này đã được tận dụng chế biến theo nhiều cách, trong đó phải kể đến làm mứt.

Một sự kết hợp nóng rực lửa từ gừng và ngọt ngào của đường để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời. Cách thức cảm nhận món mứt gừng này trọn vị nhất khi được nhâm nhi cùng một ấm trà nóng và không khí hơi se lạnh.

Mứt gừng nhâm nhi cùng một ấm trà nóng và không khí hơi se lạnh ngày Tết.
Mứt gừng nhâm nhi cùng một ấm trà nóng và không khí hơi se lạnh ngày Tết.

>> Xem thêm: Cách Làm Mứt Gừng Lát Khô Cho Ngày Tết Ấm Cúm, Sum Vầy

Đừng quên, nếu không có thời gian dọn dẹp nhà cửa ngày Tết vì bận công việc hay bận làm mứt, thì hãy để dịch vụ giúp việc nhà của bTaskee giúp bạn. Đội ngũ chị Ong/anh Ong cam nhà bTaskee với kinh nghiệm lành nghề, tác phong thân thiện nhất định sẽ làm bạn hài lòng với chất lượng dịch vụ!

Tải app bTaskee và dành 30s để đặt lịch ngay!

Mứt me

Theo Đông Y me có tính mát, vị chua ngọt, rất có tác dụng cho việc thanh nhiệt, giải khát, mát gan, lợi mật và tốt cho hệ tiêu hoá. Mứt me nhiều vitamin C, rất tốt cho người nóng nhiệt, mệt mỏi. Mứt me còn là một món không thể thiếu của bà bầu, vị chua ngọt trong mứt có tác dụng làm quên cơn buồn nôn, ốm nghén, tăng cường sức đề kháng và chống suy nhược cơ thể.

Mứt me lăn đường ngọt ngọt chua chua bắt vị.
Mứt me lăn đường ngọt ngọt chua chua bắt vị.

>> Xem thêm: Khám Phá 4 Cách Làm Mứt Me Thơm Ngon Ngay Tại Nhà

Mứt bí

Ngày Tết ăn quá nhiều loại thức ăn nóng thì thưởng thức một ít mứt bí ngọt thanh sẽ giúp giải nhiệt, giải khát, tiêu độc cho cơ thể bạn, ngoài ra mứt bí còn giúp giảm cân, tiêu đờm rất hiệu quả.

Mứt bí đao xanh ngon lạ miệng.
Mứt bí đao xanh ngon lạ miệng.

>> Xem thêm: Cách Làm Mứt Bí Trắng, Giòn Cho Ngày Tết

Mứt cà rốt

Mứt cà rốt giòn với hương vị của cà rốt tươi cùng màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ mang lại một sự mới lạ cho khay mứt Tết năm nay của gia đình bạn. Cà rốt có tính bình, vị ngọt có tác dụng bổ huyết, kháng khuẩn giải độc, có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa.

Mứt cà rốt giòn, dẻo, ngọt dịu thanh thơm.
Mứt cà rốt giòn, dẻo, ngọt dịu thanh thơm.

>> Xem thêm: Làm Mứt Cà Rốt Từ 3 Nguyên Liệu Và Không Cần Nước Vôi

Mứt vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu có lợi cho sức khỏe, người ta chế biến vỏ bưởi với nhiều mục đích cụ thể khác nhau như làm tinh dầu, làm dầu gội chống rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Hơn thế nữa, vỏ bưởi dùng làm mứt không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ. Ăn mứt vỏ bưởi hỗ trợ trị bệnh và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, mứt còn là thực phẩm ngừa viêm họng, hỗ trợ giảm cân, trị viêm da và làm đẹp da.

Mứt vỏ bưởi ngọt thanh.
Mứt vỏ bưởi ngọt thanh.

Mứt củ sen

Mứt củ sen ngoài hương vị giòn giòn, lạ miệng thì còn có công dụng an thần, điều hòa giấc ngủ nên rất phù hợp cho những ai bị chứng mất ngủ.

Mứt củ sen thơm ngon lạ vị cho ngày Tết.
Mứt củ sen thơm ngon lạ vị cho ngày Tết.

Mứt chuối

Mứt chuối có hương vị ngọt thanh, dẻo dai, thơm mùi gừng. Món mứt này được làm từ quả chuối tươi, đường và một số nguyên liệu khác. Ngoài ra, mứt có vị ngọt thanh, thơm béo của chuối và đường, chắc chắn sẽ chiều lòng vị giác của cả gia đình lẫn những vị khách đến nhà.

Mứt chuối truyền thống thơm ngon.
Mứt chuối truyền thống thơm ngon.

Mứt củ năng

Củ năng thường được biết đến là nguyên liệu nấu chè, có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, như giải nhiệt, tiêu đờm, giảm cân, tăng cường sức đề kháng. Mứt củ năng có vị ngọt thanh, giòn giòn, thích hợp để nhâm nhi cùng trà trong những ngày Tết. Ngoài ra, mứt có màu trắng tinh khiết bắt mắt đặc trưng. Mứt cũng có thể bảo quản được lâu trong lọ thủy tinh kín.

Mứt củ năng lạ miệng.
Mứt củ năng lạ miệng.

Trên đây là tổng hợp 18+ loại mứt Tết mang đậm hương vị của những ngày xuân, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc. Chúc bạn tìm được những loại mức Tết hợp vị cho gia đình. Đừng quên theo dõi bTaskee để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services