tái chế vỏ lon

Tái chế vỏ lon với 10 cách vô cùng độc đáo

Bạn thường xử lí đống lon cũ bằng việc gom bán đồng nát hay vứt rác? Nhưng sau khi biết cách tái chế vỏ lon thành những món đồ trang trí tuyệt đẹp dưới đây, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình.

Với nguyên liệu là các loại vỏ lon cùng 1 số vật dụng đơn giản, dễ mua, bạn đã có thể tạo ra những món đồ handmade lung linh. Rất có thể chúng sẽ cho bạn những ý tưởng sáng tạo mới, cùng bTaskee bắt tay làm ngay nhé!

1. Trang trí lon cũ thành chuông gió

Gắn thêm những sợi dây treo đồ bạc, những hạt nhựa hoặc thuỷ tinh sắc màu vào lon thiếc. Dán thêm hình dán để trang trí cho lon thiếc, sau đó treo ở cửa sổ hoặc cửa ra vào, bạn đã có chiếc chuông gió vô cùng độc và khó đụng hàng bằng cách tái chế vỏ lon này rồi!

tái chế vỏ lon
Không ngờ làm chuông gió lại dễ thương như vậy! (ảnh: upsocl)

2. Tạo đèn đẹp cho khu vườn

Nếu bạn kỳ công, khéo tay, và sáng tạo, bạn có thể tham khảo ý tưởng tái chế vỏ lon bằng cách làm đèn. Mỗi chiếc lon đều được đục lỗ, dùng dao để tạo thành các đường cắt. Cuối cùng là sơn màu và bỏ đèn vào bên trong. Ánh đèn sẽ chiếu sáng qua các lỗ hổng của hộp tạo nên ánh sáng vô cùng đẹp mắt.

tái chế vỏ lon
Cùng dành thời gian để tự làm đèn trang trí cực đẹp và lung linh này nhé! (ảnh: ronitlibling)

3. Dụng cụ để bàn hấp dẫn

Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng bằng những lon cũ giúp phân loại đồ dễ dàng, nếu gắn chúng lên miếng gỗ xoay bạn có thể tiện lợi lấy đồ hơn rất nhiều.

tái chế vỏ lon
Tự tay làm ra giá đựng bút thật độc đáo (ảnh: pinterest)

4. Sóng Wi-Fi mạnh gấp 2 lần

Ít ai nghĩ rằng vỏ lon bia, lon nước ngọt lại có ích đối với một trong những phát minh công nghệ hiện đại của thế kỷ 20. Lớp lá nhôm sử dụng để đựng nước có gas có thể cải thiện tốc độ Wi-Fi từ hai lên đến bốn vạch.

tái chế vỏ lon
Chỉ với 1 chiếc vỏ lon nước ngọt bạn đã có thể giúp sóng wifi truyền đi được xa hơn (ảnh: phunutoday)

5. Lò nướng than tiện dụng

Đây là một cách tuyệt vời để tái tái chế vỏ lon bằng cách cắt theo chiều dọc quanh thân của một chiếc lon đồ hộp. Tiếp theo, bọc lớp thiếc với giấy kẽm. Sau đó, thêm than và vỉ nướng để sẵn sàng chế biến món xúc xích.

tái chế vỏ lon
Với chi phí bỏ ra quá rẻ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách làm bếp nướng than mini này để tự nướng những món ăn vặt mình yêu thích (ảnh: designs)

6. Đồ dùng nhà bếp

Một cách để tái chế vỏ lon đó là bỏ những chiếc thìa, dĩa, dao, kéo của bạn vào chúng. Chú ý chọn những lon có chiều cao tương đối, và phân từng loại ra để tiện cho việc lấy.

tái chế vỏ lon
Bằng cách này, bạn có thể sắp xếp các dụng cụ nhà bếp thành từng loại dễ dàng (ảnh: afamily)

7. Nơi trú ẩn cho các loài chim

Một cách tái chế vỏ lon cũ cực hay cho những chú chim là làm tổ cho chúng. Và bạn có thể sơn màu để trang trí tổ chim theo ý thích.

tái chế vỏ lon
Đây chính là chiếc tổ chim gây sốc cho cả thế giới (ảnh: pinterest)

8. Tạo màn hình cho đèn phòng

Chỉ với một vỏ bình cũ, một bóng đèn, bạn đã có thể tự tạo đèn vừa đẹp, vừa rẻ, lại mang tính sáng tạo cao.

tái chế vỏ lon
Thêm một cách sáng tạo đèn phòng cực thú vị (ảnh: pinterest)

9. Làm đồ chơi cho bé

Không chỉ tái chế vỏ lon dùng làm dụng cụ trong nhà hay trang trí nhà mà còn có thể làm thành đồ chơi cho bé. Những chiếc trống đồ chơi này được làm rất nhanh từ vỏ lon đấy. Bạn chỉ cần có vải thường và vải da là làm được chiếc trống cho con chơi rồi. Đừng vứt ngay những vỏ lon sau khi uống xong bạn nhé!

tái chế vỏ lon
Làm đồ chơi từ vỏ lon cho bé  yêu, vừa tiết kiệm, vừa làm sach môi trường, mà bé vẫn chơi một cách thích thú (ảnh: kidsplaza)

10. Chậu cây nhỏ xinh

Sơn những lon thiếc của bạn bằng màu đồng hoặc màu nào bạn thích. Dùng những chiếc hộp này để trồng cây; đặc biệt, nếu bạn có thể gắn thêm bảng tên, vẽ thêm hình ảnh cho từng chậu cây thì càng tuyệt.

tái chế vỏ lon
Một chậu cây xinh xắn trang trí ngôi nhà thêm xinh không hề khó làm đâu nhé! (ảnh: baophunu)

 

Không cần phải đầu tư quá nhiều tiền vào việc mua sắm đồ trang trí. Bạn hoàn toàn có thể làm được những món đồ handmade vô cùng dễ thương bằng cách tái chế vỏ lon cũ trong nhà mình. Hãy cùng bTaskee bắt tay thực hiện luôn nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie