Trồng rau xanh tại nhà

04 hoạt động thú vị ngày cuối tuần dành cho bạn

Cuối tuần luôn là khoảng thời gian mong đợi nhất của mọi người sau một tuần dài làm việc căng thẳng. Tham gia một số hoạt động thú vị sẽ giúp bạn giảm đi áp lực công việc hay tái tạo năng lượng mới cho tuần kế tiếp.

Để giúp bạn có thể cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình, hãy cùng bTaskee khám phá những hoạt động sau.

1. Ở bên người bạn yêu quý

ở bên người bạn yêu quý
Ở bên người bạn yêu quý (Ảnh: anh.im)

Công việc tại cơ quan, công ty, các mối quan hệ kinh doanh đã tiêu tốn của bạn gần hết các ngày trong tuần, làm hạn hẹp khoảng thời gian bạn ở bên những người thân yêu. Vì vậy cuối tuần là dịp bạn nên đưa những người thân yêu của mình ra ngoài, đi ăn một bữa thật ngon, cùng nhau thưởng thức tách cafe… Nó sẽ tạo sự gắn kết, xây dựng một mối quan hệ bền chặt với người mà bạn yêu quý. Ngoài ra, theo các chuyên gia, một sự tiếp xúc nhẹ như ôm, hôn sẽ cải thiện tích cực cảm xúc của bạn.

2. Làm từ thiện

Làm từ thiện cùng mọi người
Cùng nhau làm từ thiện (Ảnh: hội từ thiện Doanh Nhân)

Từ thiện là một hoạt động thú vị, tràn đầy ý nghĩa mà bạn nên tham gia vào dịp cuối tuần. Đây là một hành động san sẻ sự yêu thương, ý muốn nâng niu, giúp đỡ cuộc sống của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các cụ già neo đơn… Bạn có thể đăng ký ở các tổ chức từ thiện tại địa phương hoặc nơi bạn theo học hay làm việc để hoạt động cùng họ.

Hoạt động từ thiện làm cuộc sống bạn đa dạng, phong phú hơn. Bạn sẽ được gặp gỡ nhiều người, hiểu biết thêm thật nhiều hoàn cảnh, cuộc sống khác nhau, mang lại nhiều niềm vui và giúp cuộc sống của bạn trở nên ý nghĩa hơn.

3. Tham gia dã ngoại

Chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè, hoạt động thú vị
Dã ngoại cùng gia đình, bạn bè (Ảnh: dulich.vn)

Có thể bạn nên cân nhắc một chuyến dã ngoại cùng bạn bè, gia đình. Rời xa khói bụi, xe cộ đông đúc, tiếng ồn của các công trình để đến với những nơi thoáng mát, hít thở không khí trong lành. Một số địa điểm dã ngoại bạn có thể lựa chọn ở TP. Hồ Chí Minh là: làng du lịch tre Việt, khu du lịch Thủy Châu, khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo… Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ cho gia đình như: bánh mì, xúc xích, sữa, dăm bông…

Một chuyến dã ngoại cuối tuần giúp bạn lấy lại sự cân bằng cuộc sống, tạo năng lượng cho tuần tiếp theo. Ngoài ra, việc vận động giúp bạn cải thiện sức khỏe của bản thân.

4. Trồng rau xanh tại nhà

Trồng rau xanh tại nhà
Cùng gia đình trồng rau xanh (Ảnh: kienthuc.net.vn)

Tại sao không thử trồng một vườn rau xanh và tạo ra nguồn thực phẩm an toàn cho gia đình bạn? Đó cũng là một hoạt động thú vị phải không nào? Việc bạn cần làm là chuẩn bị chậu trồng, đất, hạt giống và dành 30 phút mỗi ngày để chăm sóc vườn rau của mình.

Trồng rau, làm vườn ngày cuối tuần sẽ giúp bạn thực sự thư giãn, cải thiện chất lượng cuộc sống. Theo nghiên cứu khoa học tại đại học City University London cho rằng tiếp xúc với đất làm giảm trầm cảm, tăng suy nghĩ tích cực và cải thiện sức khỏe của não bộ.

Trên đây là một số hoạt động thú vị dành cho bạn, bTaskee chúc bạn có một ngày cuối tuần thật vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie